23/2/12-Trong bài viết đăng ngày 22/2/2012, tờ Tân Hoa Xã đã điểm danh 7 máy bay huấn luyện tốt nhất trên thế giới, trong đó máy bay Yak-130UBS của Việt Nam sẽ mua trong tương lai gần đứng đầu trong danh sách đó…
Cách đây ít lâu trung tâm vũ khí TSAMTO của Nga cho biết, Việt Nam sẽ nhận thêm khoảng từ 6-12 chiếc máy bay huấn luyện cao cấp Yak-130UBS vào năm 2015. Yak-130 là loại máy bay thế hệ mới - sản phẩm do Phòng thiết kế Yakovlev chế tạo. Ưu điểm quan trọng nhất của loại máy bay này là tính năng kép: Yak-130 có thể được sử dụng như máy bay huấn luyện hoặc như phi cơ cường kích hạng nhẹ. Yak-130 vượt trước các loại máy bay cùng loại của Mỹ, chẳng hạn như nó có thể hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu với bất cứ chế độ động cơ nào. Về giá thành, máy bay tiêm kích thế hệ 5 của Nga rẻ hơn gấp 3 lần so với các loại máy bay tương tự do nước ngoài sản xuất.
http://www.youtube.com/watch?v=dJUJZN_xCoM
M-346 là loại máy bay huấn luyện của Italia, đây là là loại máy bay rất thích hợp cho những chuyến bay dài với chi phí thấp. Thông số kỹ thuật máy bay M-346: Phi hành đoàn: 2 học viên và giáo viên Chiều dài: 11.49 m Sải cánh: 9.72 m Chiều cao: 4.98 m Trọng lượng rỗng: 4.610 kg Trọng lượng cất cánh tối đa: 9.500 kg Động cơ: 2×ITEC F124-GA-200 , 27.8 kN mỗi chiếc Vận tốc cực đại: 983 km/h (614 mph) Vận tốc lên cao: 6.098 m/phút (20.000 ft/min) Lực nâng cánh: 285 kg/m² Lực đẩy/Trọng lượng: 4.1 N/kg Vũ khí: 9 giá treo súng, bom, rocket và tên lửa.
http://www.youtube.com/watch?v=d5OX-ugzDRk
T-50 là máy bay huấn luyện hiện đại duy nhất trang bị động cơ phản lực F404-GE-402. Vì vậy, nó có đặc điểm bay rất cao, có tốc độ siêu âm và linh hoạt về độ cao. T-50 bay cao tối đa đạt 14.550 m, ở độ cao này giới hạn tốc độ ở 30 m/phút. Tin cho biết, ở độ cao 12.000 m, phi công lái T-50 cảm thấy rất thoải mái và an toàn và các hệ thống của máy bay vận hành bình thường. Máy bay huấn luyện cao cấp T-50 của Hàn Quốc dài 13,4 m, rộng 9,45 m, cao 4,91 m, tốc độ tối đa là 1,5 Mach.
http://www.youtube.com/watch?v=ZBKOL-H89_s
BAE Systems (BAE) Hawk (diều hâu/chim ưng) là một máy bay phản lực huấn luyện tiên tiến bay lần đầu tiên vào năm 1974 với tên gọi Hawker Siddeley Hawk. Nó được sử dụng bởi Không quân Hoàng gia Anh, và một số lực lượng không quân của các quốc gia khác, ngoài dùng để huấn luyện nó còn được sử dụng như một máy bay chiến đấu có chi phí thấp. Cho đến hiện nay (1 tháng 12 năm 2007) có trên 900 chiếc Hawk đã được bán trên toàn thế giới.
http://www.youtube.com/watch?v=BijAP09pWCU
Mikoyan MiG-AT là một loại máy bay huấn luyện của Nga bay lần đầu tiên vào năm 1996, nó được tuyển chọn để thay thế cho Aero L-29 và L-39 đã cũ của Không quân Nga. "AT" có nghĩa là "huấn luyện cao cấp" . Đặc điểm riêng • Phi đoàn: 2 • Chiều dài: 12.01 m • Sải cánh: 10.16 m • Chiều cao: 4.42 m • Diện tích cánh: 17.67 m² • Trọng lượng rỗng: 2.000 kg • Trọng lượng cất cánh: 5.210kg • Trọng lượng cất cánh tối đa: 8.150kg • Động cơ: 2 Snecma Larzac 04-R20 lực đẩy 14,12 kN (3175 lbs) mỗi chiếc hoặc Soyuz RD-1700 lực đẩy 17 kN mỗi chiếc
http://www.youtube.com/watch?v=9KMu-OttzIw
Máy bay huấn luyện Mako của không quân Đức
Máy bay huấn luyện L-15 của Trung Quốc được phát triển từ đầu năm 2000 với sự phối hợp của phòng thiết kế Yakolev (Nga). L-15 đã cất cánh lần đầu tiên vào năm 2006. Máy bay này dùng để đào tạo phi công lái những chiến đấu cơ hiện đại của Không quân Trung Quốc như máy bay tiêm kích J-10 và J-11. Máy bay L-15 dài 12,08m, cao – 4,41m, tải trọng cất cánh thường – 6.500kg; tải trọng cất cánh tối đa – 9.500kg; vận tốc bay tối đa – 1.486km/h (Mach 1.4); tầm hoạt động – 550km; trần bay thực tế 16000m; Dài : 12,27 m Sải cánh : 9,48 m Cao : 4,81 m Trọng lượng không tải : 4.960 kg Tối đa khi cất cánh : 9.500 kg Động cơ : 02 động cơ phản lực Ivchenko Progress AI-222K-25F với sức đẩy 3.500 kg mỗi cái, có khả năng tái khai hỏa. Tốc độ : 1.486 km/giờ Cao độ : 16.000 m Tầm hoạt động : 3.100 km
http://www.youtube.com/watch?v=6JiAL4eBY5Q
Theo Phunutoday
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét