Vibay

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Tàu TQ lại bị tấn công trên sông Mekong

(BBC- 15/01/2012) Tin cho hay một tàu thương mại của Trung Quốc vừa bị các tay súng không rõ danh tính tấn công trên sông Mekong, đoạn thuộc Lào.


Đợt tuần tra thứ hai được tiến hành hôm 14/1

Tân Hoa Xã dẫn nguồn từ ban chỉ huy hoạt động tuần tra chung trên sông nói vụ tấn công xảy ra hôm thứ Bảy 14/1.

Tàu Sinh Thái-11 đang trên đường từ Thái Lan về cảng Quan Lũy thuộc Châu tự trị Tây Song Bản Nạp ở tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, thì bị nã súng.

May mắn không ai trong số các thủy thủ bị thương.

Vụ bắn súng xảy ra trên đoạn sông Mekong thuộc Lào. Dòng sông Mekong được cho như tuyến đường liên lạc quan trọng chạy qua Trung Quốc, Lào, Miến Điện và Thái Lan trước khi xuống Campuchia và Việt Nam.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cho hay cảnh sát Lào đã đến hiện trường trên cạn để tìm kiếm nghi phạm, trong khi tàu tuần tra của Trung Quốc cũng được giới chức an ninh Lào và Trung Quốc sử dụng để điều tra xem xét tình hình.

Hôm thứ Bảy, cảnh sát Trung Quốc đã bắt đầu đợt tuần tra chung thứ hai với các đối tác từ Lào, Miến Điện và Thái Lan nhằm giữ an ninh trật tự trên sông Mekong.

Tình hình giao thông đường thủy trên sông đã trở lại bình thường sau khi bốn quốc gia này thống nhất tuần tra chung kể từ 10/12/2011 và tăng cường hợp tác để bảo đảm an ninh ở đây.

Dịch vụ vận chuyển hành khách trên sông Mekong bị dừng tới bốn tháng sau khi một số khách du lịch bị cướp tại khu vực Tam giác vàng hồi tháng Tám năm ngoái.

Việc vận chuyển hàng hóa cũng bị đình chỉ từ 5/10, khi 13 thuyền viên Trung Quốc trên hai tàu hàng bị sát hại trên sông.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/01/120115_chinaship_attacked.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét