Vibay

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Ở Việt Nam, cai nghiện ma túy dành cho… người biểu tình

(Vibay-08/01/2012) Chính phủ Việt Nam, nổi tiếng với các hồ sơ vi phạm quyền con người tệ hại, đã bắt giam một nhà hoạt động chính trị nữ đến một trung tâm cai nghiện ma túy mà không cần xét xử. Nhà hoạt động nữ, Bùi Thị Minh Hằng (ảnh bên phải), người đã bị bắt giữ bốn lần khi tham gia các cuộc biểu tình tại thủ đô Hà Nội sẽ bị giam hai năm tại trung tâm cai nghiện ma túy Thanh Hà ở phía Bắc tỉnh Vĩnh Phúc, nơi bị công khai chỉ trích như một trại cải tạo.

Mặc dù bà và luật sư của bà đã khiếu nại và kiến ​​nghị, chính quyền đã không thực hiện bất kỳ phản ứng.

Bùi Thị Minh Hằng đã nổi bật trong những năm qua cho các hoạt động chống lại chính sách đối ngoại của chính phủ Trung Quốc trong đó bao gồm can thiệp vào thương mại của Việt Nam và tuyên bố chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông của Việt Nam.

Biển Đông là mấu chốt của một bế tắc căng thẳng giữa Trung Quốc và phần còn lại của Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Brunei, Philippines, Indonesia, Đài Loan và Malaysia do sự phong phú của tài nguyên thiên nhiên.

Trong cuối năm 2011, chính phủ Việt Nam bắt đầu thể hiện sức mạnh quân sự bằng cách thực hiện các cuộc tập trận pháo binh trong vùng lãnh thổ tranh chấp khiến Trung Quốc phật ý.

Liên quan đến Bùi Thị Minh Hằng, không có tiền án quá khứ của nghiện thuốc hoặc nghiện ma túy bất kỳ để giam giữ bà tại một trung tâm cai nghiện ma túy rõ ràng là sự trừng phạt của chính phủ Việt Nam dành cho người tham dự các cuộc biểu tình rất nhạy cảm.

Giám Đốc Human Rights Watch Phil Robertson tuyên bố,

"Không có biện minh cho các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam để bắt giam một người biểu tình ôn hòa tại trại lao động cưỡng bức. Việc tạm giữ Bùi Thị Minh Hằng mà không cần xét xử cho thấy một sự bất chấp gây lo lắng cho quyền con người và đảm bảo cho tự do ngôn luận trong hiến pháp của Việt Nam ".

Human Rights Watch, một nhóm các nhà hoạt động và trí thức Việt Nam cùng với Chính phủ Mỹ đã thúc giục chính phủ Việt Nam xem xét lại quyết định đưa bà Hằng vào một trung tâm cai nghiện ma túy.

http://inewp.com/?p=10420

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét