Vibay

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Trung Quốc phóng vệ tinh định vị toàn cầu GPS riêng

(Vibay-28/12/2011) Trung Quốc bắt đầu chạy hệ thống định vị vệ tinh, Beidou, chính thức leo lên bậc thang công nghệ toàn cầu và thách thức độc quyền của phương Tây.
Beidou, hoặc Bắc Đẩu, phiên bản trong nước của hệ thống định vị toàn cầu (GPS), bắt đầu cung cấp định hướng, định vị và dữ liệu trên một cơ sở thí điểm vào thứ ba, Ran Chengqi, giám đốc Văn phòng vệ tinh định vị Trung Quốc, cho biết.

hệ thống định vị toàn cầu GPS beidou/ Bắc Đẩu Trung Quốc
Trung Quốc phóng vệ tinh định vị toàn cầu GPS có tên Beidou ngày 28/12/2011.

Trung Quốc hiện tiến một bước gần hơn để trở thành siêu cường kinh tế và quân sự hàng đầu trên thế giới: Beidou hệ thống định vị toàn cầu là bước cuối vũ trang đầy đủ cuối cùng cho quá trình hiện đại Quân đội Trung Quốc.

Nó bao gồm những gì?
Ngay bây giờ họ có 10 vệ tinh định vị địa lý trong quỹ đạo bao quát Trung Hoa Đại Lục. Đến năm 2012 họ sẽ có 16 bao quát hầu hết châu Á, và đến năm 2020, họ sẽ bao quát toàn bộ thế giới với 35 vệ tinh. Điều đó có nghĩa là hải quân, máy bay và quân đội sẽ biết được nơi họ đang hoạt động trong bất kỳ nơi nào của thế giới mà không phụ thuộc vào GPS của Mỹ.

Làm thế nào chính xác là Beidou?
Cũng giống như với hệ thống GPS của Hoa Kỳ, Beidou sẽ có hai chế độ: dân sự và quân sự.

Vận chuyển dân sự sẽ có thể biết được nơi họ đang ở trong phạm vi 10 mét. Họ cũng sẽ có thể để ghi lại tốc độ di chuyễn vật thể với một biên độ lỗi 0,2 mét mỗi giây và đồng bộ hóa đồng hồ của họ với độ chính xác 0.02 triệu một giây.

Quân đội Trung Quốc, tuy nhiên, sẽ có độ chính xác ngay bây giờ bằng các lực lượng Mỹ, ít nhất là cho đến khi thế hệ thứ ba của hệ thống GPS. Ngay bây giờ, GPS III đang trong giai đoạn nguyên mẫu.

Tại sao điều này quan trọng?
Chính xác biết nơi bạn đang ở trên hành tinh Trái đất là một trong những công nghệ mạnh mẽ nhất mà bất kỳ nước nào cũng khao khát.

Beidou cắt giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào hệ thống GPS của Mỹ. Nó có nghĩa rằng họ sẽ có thể khởi động bất kỳ cuộc tấn công và di chuyển lực lượng của họ trên khắp thế giới mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của Mỹ. Ngay bây giờ, Hoa Kỳ có thể tắt hệ thống định vị toàn cầu của họ để không ai có thể sử dụng nó trong các khu vực nhất định. Điều đó bao gồm quân đội đối phương. Sau khi Beidou được sử dụng, điều này sẽ là không thể.

Làm thế nào họ có thể sử dụng Beidou?
Trung Quốc sẽ có thể di chuyển các tàu vận tải dân sự và máy bay của họ trên toàn thế giới mà không bị phụ thuộc vào bất kỳ quốc gia nào khác. Quân đội của họ cũng sẽ sử dụng hệ thống này để chỉ đạo các tàu, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các lực lượng mặt đất trong trận chiến.

Họ cũng sẽ có thể sử dụng Beidou để nhắm mục tiêu bất kỳ loại vũ khí nào với độ chính xác tuyệt vời, bao gồm cả tên lửa hành trình.

Ai được lợi?
Ngoài quân đội Trung Quốc, hệ thống kinh tế của họ sẽ có lợi nhờ thúc đẩy bởi Beidou. Theo người đứng đầu dự án nói chuyện với China Daily, "sẽ tạo ra một thị trường lớn bằng 400 tỷ nhân dân tệ ($ 61,5 tỷ USD) vào cuối năm 2020." Chính phủ Trung Quốc đang đầu tư $ 25 tỷ USD vào nó.

Có tương thích với GPS?
Theo Trung Quốc, hệ thống Beidou của họ sẽ được tương thích với GPS của Mỹ, Glonass của Nga và Galileo của châu Âu.


hệ thống định vị toàn cầu GPS beidou/ Bắc Đẩu Trung Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét