Vibay

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Tương lai của mùa xuân Ả Rập ?

(Vibay-22/10/11) TORONTO - Việc giết hại nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi hôm thứ Năm đánh dấu một thời điểm lịch sử đối với Libya. Là quốc gia mới nhất cho cách mạng Mùa xuân Ả Rập, Libya cuối cùng đã lật đỗ các quy tắc được xây dựng suốt 42 năm của Moammar Gadhafi.


Moammar Gadhafi cũng là lãnh đạo đầu tiên bị giết chết bởi Cách mạng mùa xuân Ả rập.

Trong khi nhiều điểm của Mùa xuân Ả Rập như là một chuyển động tích cực đối với nền dân chủ, Tarek Fatah, tác giả và người sáng lập của Đại hội Hồi giáo Canada, trả lời các câu hỏi nếu mùa xuân Ả Rập đang chuyển động đúng hướng.

Chúng tôi đã nói chuyện với ông về việc giết hại Moammar Gadhafi, Mùa xuân Ả Rập và cơ hội của dân chủ trong thế giới Ả Rập

Trong một tweet (1) bạn viết ngay sau khi Gadhafi đã bị giết chết, bạn dường như tố cáo mùa xuân Ả Rập ?

Tôi không lên án nó, tôi nói ra một sự dối trá hoàn toàn. Bởi vì nếu trong truyền thống của Bức ảnh treo cổ công khai gần một ngàn năm trong thế giới Ả Rập đã không xảy ra, ai có thể nói, "Vâng, đúng thủ tục của pháp luật. Gadhafi đã bị bắt, bây giờ anh sẽ có một phiên tòa "Nhưng không chỉ có vậy, ông đã bị bắn chết, họ đã nói dối, và họ đổ tội cho ông. Người Mỹ, và Anh và NATO không phải là một người đứng lên và nói "Wow, đó là không thể tin được. Bạn có bằng chứng rằng người đàn ông đã bị bắt sống ... bạn chỉ cần gắn cho một tội ác chiến tranh 'của mùa xuân Ả Rập, vụ giết người ngoài vòng pháp luật sẽ được coi là tốt. Không chỉ bởi người Ả Rập, nhưng người Mỹ.


Bài hát Mùa Xuân Ả Rập


Vì vậy, đây là điều khói và gương, nơi mà họ đang nói về dân chủ nhưng không thực hành nó.

Nó rất xa, nó rất xa. Bạn nên biết rằng một phong trào phải có các quy định của pháp luật, đó là viên đá nền tảng của nền văn minh đương đại, một luật chiến thắng và chiến thắng của công lý là một khái niệm thời trung cổ. Bây giờ điểm này cho thấy cùng một loại Bức ảnh treo cổ công khai đã xảy ra với Najibullah ở Kabul, đã diễn ra với Vua Faisal ở Iraq vào năm 1958, kéo các cơ quan ở nơi công cộng ... đây là một cấu trúc thời trung cổ! Nó đã không xảy ra tại Việt Nam (2), nó đã không xảy ra bất cứ nơi nào, nhưng nó bị mắc kẹt trong các di sản Ả-rập mỗi khi có một sự thay đổi. Nó không phải là lần đầu tiên mà một nhà độc tài đã bị lật đổ. Ở Việt Nam, nó đã xảy ra ba lần. Nhưng bạn không có cảnh tượng này. Các chi tiết đẫm máu của viên đạn bay, và bắt giữ một người đàn ông và bắn chết. Những gì tốt đẹp của cách mạng mùa xuân này?

Tại sao nó điều này có vẻ cục bộ ở xã hội Ả Rập như bạn nói?

Vâng, không ai thách thức nó! Trí tuệ Ả Rập chủ yếu chịu trách nhiệm về điều này. Bạn có thấy một trí tuệ duy nhất Ả Rập, lãnh đạo, nhà hoạt động, chính trị gia ở Canada hoặc bên ngoài đã nói: "con chó điên này nên được đưa ra trước một tòa án quốc tế." Chúng tôi cần phải biết những gì đã xảy ra trong Pan Am. Chúng tôi cần phải biết những gì ông đã làm ở Beirut. Chúng tôi cần biết ông đã có được bom hạt nhân của mình. Ông ấy nhận được chúng từ các nhà khoa học người Pakistan miễn phí? Tất cả mọi thứ đã bị bắn chết. Và đây là Mùa xuân Ả Rập ?

Vì vậy, tất cả các câu trả lời đã chết với ông ta ?

Tất cả mọi thứ. Tất cả mọi thứ đã chết với ông ta. Và điều này là dã man. Đây không phải là nền văn minh. Tôi đang nói vào những gì họ đang làm đen tối châu Phi ở Libya. Họ đang bắn trên đường phố. Nhìn vào những gì đã xảy ra ở Ai Cập. Họ đang giết chết Kitô. Điều gì sắp xếp mùa xuân này? Và những gì sắp xếp của người đứng đầu phương Tây nói chuyện trên truyền hình không nói một từ đơn giản rằng "Chúng tôi đang bị xúc phạm ... vì vụ hành quyết này. Có vẻ như không ai nói. Điều này gợi ý với tôi rằng ở phương Tây, họ đang thực hành chủ nghĩa phân biệt chủng tộc của những kỳ vọng. Về cơ bản nói, 'Vâng, người Ả Rập về cơ bản không phải là con người vậy tại sao chúng ta nên giữ chúng cùng một tiêu chuẩn như chúng ta giữ mình? ".

Có thể điều này bằng cách nào đó phát triển thành nền dân chủ từ mùa xuân Ả Rập ?

Không, không, không. Tôi bây giờ tin rằng nó sẽ không. Nếu không có được tố cáo giết người này nhắm đến Tổng thống Obama, hoặc bởi một số nhà lãnh đạo Ả Rập, hoặc một số tổ chức phi chính phủ Ả Rập, hoặc tất cả những kẻ ở Tunisia và Ai Cập nói về một sự phục hưng mới. Không phải một trong số họ đã phản đối giết chóc ngoài vòng pháp luật. Điều đó có nghĩa là chấp nhận được. Vì vậy, một khi bạn thiết lập "tiêu chuẩn vàng" của công lý, đó là những gì phục hưng về quy định của pháp luật, sự tách biệt của tư pháp và điều hành.

Có quá muộn cho thế giới phương Tây với một tố cáo ?

Đó là quá muộn. Hãy nhìn xem, thậm chí không một người như Bob Rae, người mà tôi ngưỡng mộ, những người biết rằng điều này là sai và có khả năng để nói đó là sai trái. Chúng tôi bị hạn chế bởi chính trị bầu cử. Chúng tôi đang bị mắc kẹt trong một tầm thường đó là hút chúng ta xuống. Bạn có thể tưởng tượng nếu bất cứ ai trong tháng tiếp theo sẽ nói bất cứ điều gì? Bạn có thể tìm thấy một hồ sơ của một người trên toàn thế giới, bất kỳ chính khách, nói rằng điều này là sai lầm? Cho dù Putin, hoặc cho dù đó là người Trung Quốc, hoặc ngay cả đảng Cộng hòa hoặc đảng Dân chủ? Không có gì ... không một lời! Cái bạn có là người Ả Rập có thể giết chết nhau như động vật. Chỉ cần tránh xa con đường của chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi dầu của bạn 'Đó là thông điệp được gửi. "Chúng tôi mua cho bạn. Chúng tôi cung cấp cho bạn súng, vàng và Cadillac. Bạn hành xử như động vật và đó là tốt".

Vì vậy, những gì sẽ xảy ra tiếp theo? Có một câu trả lời ?

Tôi rất bi quan về thế giới Ả Rập. Tôi không bi quan về thế giới Hồi giáo. Tôi nghĩ rằng Indonesia, Pakistan và Bangladesh, Iran .. tất cả mọi người có một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, không phải là thế giới Ả Rập.

Bạn đang đọc tin tức toàn cầu: Global Toronto | Q & A: tương lai của mùa xuân Ả Rập?

Theo Global Toronto

Xem thêm Mùa xuân Ả rập sẽ đi về đâu?

(1) Tweet: Một thông tin chia sẽ trên Twitter
(2) Ý nhắc đến các cuộc lật đỗ các tổng thống thời Việt Nam Cộng Hòa trong Chiến tranh Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét