Vibay

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Báo Hoàn Cầu khinh thường Scud B Việt Nam


31/3/12- Trung tâm quốc tế mạng lưới toàn cầu của quân đội ngày 31 tháng 3, 2012: binh sĩ Việt Nam gọi cái này là "tên lửa", vũ khí này được coi là vũ khí công nghệ cao, đó là tên lửa đạn đạo Scud-B. Tên lửa này là tên lửa đạn đạo tầm ngắn do Liên Xô cũ phát triển, có một số lượng lớn xuất khẩu sang các nước khối Hiệp ước Warsaw và các đồng minh của nó. Tên lửa đã bị thải ra khỏi quân đội Nga. Tuy nhiên, đối với Việt Nam trong khu phức hợp công nghiệp quân sự, các nước kém phát triển, tên lửa Scud thực sự là vũ khí công nghệ khá cao.


Dựng tên lửa


Tên lửa được dựng đứng


Xe chở tên lửa


Quan chức quân đội Việt Nam kiểm tra tên lửa.


Quan chức quân đội Việt Nam kiểm tra công tác bảo trì tên lửa.


Việt Nam tổ chức một đơn vị tên lửa để duy trì các tên lửa Scud-B




Hành động khẩn cấp


Hoạt động trong khoang tên lửa


http://mil.huanqiu.com/photo/newpic/2012-03/2574410_12.html

LTS: Mình xài đồ cổ, người ta khinh thường là phải. Nhưng ai mà biết được Quân đội Việt Nam đã thay đổi cái gì bên trong nó ?! Làm sao đánh giá chính xác khi chỉ nhìn bề ngoài ?

6 nhận xét:

  1. Khinh cung la phai thoi, SX 40 nam roi, toc do - tam xa - sat thuong/ huy diet ko biet sao ...

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có các loại tên lửa Kh-35 hay Yakont hay Brahmos, và tầu ngầm Kilo với tầm bắn không quá 300km (gom ca shaddock hay Scud) thì VN mới chỉ có vũ khí để phòng thủ/ chiến đấu khi lâm trận. Tức là khi giặc vào nhà rồi ta mới có thể đánh – ta chỉ có thể đánh trên sân nhà. Điều này cũng chẳng khác gì với 1 nhà nghèo phải lo cái ăn từng bữa, để tránh cái đói thường trực trước mắt. Tức là tư duy quốc phòng VN vẫn đang quẩn quanh trong cái ao tù chưa lối thoát, vẫn cần có 1 chiến lược phòng ngừa chiến lược và dài hạn để có thế có sức răn đe đối với kẻ địch khi nó nghĩ đến việc xâm lược lãnh thổ VN.

    Sau những năm ‘75, VN có thể xem là 1 cường quốc về quân sự , nhưng sau gần 40 năm hiện tại VN vẫn loay hoay trong thế mua VK phòng thủ gần bờ biển, ko có chiến lược phát triển lâu dài và tạo đc thế răn đe với kẻ địch. Tất cả những gì VN đang làm là như 1 đôi bóng chỉ đang xây dựng cho mình 1 hàng hậu vệ, mà còn thiếu 1 hàng tiền vệ và tiền đạo, để khi cần thiết ta cũng phải biết tấn công và biết nghi bàn! Cụ thể là VN cần phát triển bằng mọi cách (thoát ra đc lệnh cấm vận vũ khí, tự chế tạo, liên doanh, đánh cắp công nghệ, hoặc … ) để có được các loại tên lửa có tầm bắn 800km để đe dọa gây sức ép với Hoàng sa, đảo Hải Nam, Trạm Giang – căn cứ hạm đội Nam hải; Cần các lọai TL có tầm 1500km răn đe với toàn bộ miền nam TQ, và cần loại 3000km để vươn tới Bắc Kinh... Để có thể răn đe và giữ thế ăn miếng – trả miếng với đối phương (nếu nó phát động chiếm biển/ đảo VN, thì VN có thể dùng tên lửa đe dọa với các đảo của địch; và nếu nó đánh đất liền thì VN cũng cần đánh phủ đầu, làm điều tương tự với chúng) cần dùng tên lửa với uy lực mạnh, tầm bay xa và nhanh để câu thẳng vào địa điểm chúng xuất phát khi đánh ta, có như vậy mới làm địch chùn bước và mất tinh thần. Địch cũng phải cảm nhận được tổn thất và mất mát ngay trên sân nhà trong khi xua quân đi xâm lược VN. Đó gọi là phòng thủ chủ động, để cho dân tộc VN có thể tạm thời ko bị co rúm có thể ghưởng mặt lên thẳng khi gặp bb quốc tế….

    Chế tạo tên lửa tầm trung với tầm h/động +/- 3000km rõ ràng ko phải là 1 điều quá khó khăn. Các loại tên lửa này đã đc các nước trên thế giới SX đc cách đây nửa thế kỷ rồi, hãy xem 2 nước gần và là bạn thân của VN là Ấn độ và Bắc TT; ÂĐ bây giờ đang thử nghiệm loại Agni 5 có tầm bắn 7.000km có thể chăm sóc toàn lãnh thổ TQ nên đang khiến Tàu như ngồi trên đống lửa, và Bắc TT cũng đang thử nghiệm tên lửa Taepodong-2 có tầm bắn +/- 15000 km có thể vươn tới Mỹ và tất nhiên sẽ hoàn toàn chăm sóc tốt với Guam; Hawai và cả Úc! Tất nhiên là các nước ấy đều có đầu đạn hạt nhân để gắn và đầu tên lửa, tất cả có thể giúp họ có thể “sần sổ” với đối phương lúc nào mà ko hề lo bị bóp cổ! Nói vậy để biết rằng VN hoàn toàn có thể SX được các loại TL tầm trung mà ko tốn quá nhiều nhân vật lực và sự chú ý quốc tế. Ngoại giao và tình báo VN hòan toàn có thể “xin” được các công thức SX của Nga/ Ấn hay Bắc TT cái mà họ đã dùng cách đây vài chục năm trước và bây giờ dường như họ cũng ko cần dữ làm gì!.

    Hãy tưởng tượng bây giờ, nếu VN có đủ cơ số tên lửa với tầm 1000km thì, nếu tấn công VN, tất cả các sân bay của Tàu từ Phú lâm trên H/sa đến Tam á/ Trạm Giang trên Hải Nam cho đến các s/b quanh tp Quảng Châu tới Quế Lâm, Quý Dương sang Côn Minh đều bị tên lửa của ta uy hiếp nghiêm trọng, thì thử hỏi còn lòng dạ nào để TQ dám nghĩ đến tấn công VN nữa ko…!? Rõ ràng đó là VN cần “chuẩn bị cho chiến tranh để ngăn chặn c/tranh”
    (bobby.chopper@gmail.com)

    Trả lờiXóa
  3. @Anonymous: Vâng, Cám ơn bạn! 1 ý kiến hay!

    Trả lờiXóa
  4. ban noi cung co y dung

    Trả lờiXóa
  5. Đây, các bác cũng chả phải lo lắm đâu. Những bộ não trong Bộ Quốc phòng VN cũng tính toán chán ra rồi. Hàng mới đét dư lày, và còn tính luôn có cả S400 thậm chí S500 cũng có khi nằm trong kho quân giới nào đó rồi ấy chứ.
    Các bác xem đi: http://infonet.vn/thoi-su/hinh-anh-chua-tung-cong-bo-ve-ten-lua-s-300-cua-viet-nam/a9358.html

    Trả lờiXóa
  6. Tàu khựa sẽ làm gì khi biết chúng ta có tên lủa tầm xa? và bạn có chắc rằng chúng ta không có tên lửa tầm bắn 1000km trở lên ?

    Trả lờiXóa