Vibay

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

5G là gì? Danh sách các điện thoại hổ trợ 5G

Mạng 5G là gì?

5G là viết tắt của 5th Generation, hay được gọi là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Nó sẽ hoạt động trong băng tần bước sóng milimet - ở giữa 30 GHz và 300 GHz.

Theo thông tin được tuyên bố, công nghệ 5G sẽ sử dụng các trạm HAPS thay vì các trạm cơ sở trên mặt đất đang được khai thác sử dụng cho mạng 2G, 3G và 4G.

Trạm HAPS là viết tắt của High Altitude Stratospheric Platform Stations. Đây chính là những chiếc máy bay được treo lơ lửng ở một vị trí cố định cách mặt đất khoảng 17km~22km, và hoạt động như một vệ tinh vậy!

Do đó, tín hiệu mạng 5G sẽ giảm tình trạng bị cản trở bởi các kiến trúc cao tầng. Đồng thời, chính vì có độ cao nên các vấn đề khai thác liên quan đến diện tích vùng phủ sóng sẽ được giải quyết dễ dàng. Đặc biệt nhất là những nơi các trạm phát sóng trên đất liền không thể phủ sóng thì cũng bắt được mạng 5G (khi sử dụng các trạm HAPS).

Những điện thoại nào đã được hỗ trợ mạng 5G?


Hiện nay trên thị trường mới có 2 mẫu điện thoại được hỗ trợ mạng 5G, bao gồm:

– Điện thoại Motorola Moto Z3, tuy nhiên mẫu smartphone này cần phải gắn Moto Mods – một phụ kiện kèm theo mới có thể có khả năng truy cập mạng 5G

– Điện thoại Royole FlexPai – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên giá chiếc điện thoại 5G này lên tới trên 40 triệu đồng – quá chát trong khi chất lượng của FlexPai cũng chưa thực sự hoàn thiện.

– Điện thoại 5G Apple: iPhone XI, iPhone XI Max

– Điện thoại Samsung hỗ trợ 5G: Samsung Galaxy S10, Galaxy S10 Plus, Galaxy F

– Điện thoại Huawei 5G: Huawei Mate 30 Pro, Huawei P30 Pro, Huawei Mate X

- Điện thoại OnePlus 7 Pro

- Điện thoại Xiaomi Mi Mix 3

– Điện thoại LG hỗ trợ mạng 5G: LG V40, LG G8 ThinQ

- Điện thoại ZTE Axon 10 Pro

Và còn khá nhiều các smartphone 5G khác tới từ các thương hiệu khác có hỗ trợ mạng 5G dự kiến ra mắt trong năm 2019. Cùng với thiết kế màn hình cảm ứng gập được, 5G chắc chắn sẽ khiến năm 2019 là một năm nhiều sôi động với thị trường smartphone trên toàn thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét