Vibay

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Biển Hồ - vẻ đẹp hoang sơ

Biển Hồ hay còn được người bản địa gọi là Ia Nueng, hoặc hồ T’nưng là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Bắc TP. Pleiku của Gia Lai.


Biển Hồ - là hồ nước ngọt rộng lớn của Gia Lai.

Đây là điểm đến thú vị của du khách vì nét hoang sơ của hồ nước, núi rừng Tây Nguyên.


Vẻ đẹp bình minh lung linh của Biển Hồ.

Hoàng hôn, mặt nước phản quang trong xanh như chiếc gương.

Cuối năm 2018, Gia Lai đã phục chế tượng Quán Thế Âm Bồ Tát bằng đá cẩm thạch.

Biển Hồ là địa điểm đầu tiên mà du khách viễn cảnh khi đặt chân đến Gia Lai.

Biển Hồ gồm 2 hồ chứa nước thông nhau, rộng gần 300 ha. Nước trong xanh màu ngọc bích. Nằm giữa một vùng núi cao, có một dải đất chạy dài ra giữa lòng hồ tạo cho khách tham quan có thể nhìn được toàn cảnh Biển Hồ. Theo truyền thuyết, Biển Hồ chính là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động hàng triệu năm nay.

Con đường xuống Biển Hồ uốn lượn đẹp như tranh vẽ, hai bên là ngút ngàn thông xanh. Nơi cuối đường là các bậc tam cấp bằng đá dẫn chân khách đến với sự thơ mộng của Biển Hồ.

Cuối năm 2018, Gia Lai cho phục chế lại tượng Quán Thế Âm Bồ Tát bằng đá cẩm thạch trắng, cao 15m. Biển Hồ trở thành một điểm du lịch văn hóa tâm linh sinh thái do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP, Pleiku quản lý.

Sáng sớm bình minh, sương giăng kín mặt hồ. Buổi chiều hoàng hôn, Biển Hồ níu chân du khách bởi ánh mặt trời xuyên qua các tán thông lãng mạn. Tất cả quyện lại, như được nhìn vào đôi mắt của người con gái dịu dàng Tây Nguyên.

Đình Văn/Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét