Vibay

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Tình khúc bất hủ Nguyễn Văn Đông qua giọng hát Hà Thanh



Danh sách bài hát:
1. Chiều mưa biên giới
2. Về mái nhà xưa
3. Nhớ một chiều xuân
4. Mấy dậm sơn khê
5. Hải ngoại thương ca
6. Khúc tình ca Hàng hàng lớp lớp
7. Lời giả biệt
8. Phiên gác đêm xuân
9. Chiếc bóng công viên
10. Thương muộn
11. Đoạn tuyệt
12. Khi đã yêu

Nguyễn Văn Đông (1932 – 2018) nguyên là một Đại tá Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Tuy nhiên, nhiều người biết đến ông với tư cách là một nhạc sĩ nổi tiếng qua các ca khúc như "Chiều mưa biên giới", "Sắc hoa màu nhớ"... Một số bút danh khác của ông là Phượng Linh, Phương Hà, Hoài Phương, Vì Dân và Đông Phương Tử.

Hà Thanh (tên khai sinh: Trần Thị Lục Hà, 1937 - 2014) là ca sĩ Việt Nam nổi tiếng, thành danh ở Sài Gòn từ năm 1965.

Hà Thanh sinh ngày 25 tháng 7 năm 1937 tại quê ngoại là làng An Đô, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên, nguyên quán là Liễu Cốc Hạ, huyện Hương Trà (nay thuộc xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).


Ca sỹ Hà Thanh

Bà là con thứ tư trong một gia đình gia giáo có mười anh chị em mà không một người nào đi theo con đường văn nghệ, ngoài một người anh tỏ ra khuyến khích bà khi nhận thấy cô em mình có biệt tài ca hát. Hà Thanh là một người theo đạo Phật thuần thành, quy y với Hòa thượng Thích Tịnh Khiết với Pháp danh Tâm Tú và tham gia sinh hoạt Gia đình Phật tử Hương Từ tại Huế. Ngày nhỏ Lục Hà theo học Trường Nữ Trung học Đồng Khánh và đã hát trong chương trình Tiếng nói học sinh Quốc Học - Đồng Khánh trên Đài phát thanh Huế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét