Vibay

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Nhật tăng cố vấn quân sự thường trực đến Việt Nam, Malaysia và Philippines

Chính phủ Nhật Bản quyết định cho tăng cường số lượng cố vấn quân sự thường trực tại các quốc gia đối tác trong khu vực, nhằm cân bằng và theo dõi các hoạt động gia tăng của Trung Quốc ở Biển Đông.


Hình minh họa. Lực lượng tuần duyên Nhật và bài diễn tập ngoài khơi ở Yokohama hôm 27/10/2016.

Mạng Liberty Times loan tin vừa nêu vào ngày 7 tháng Ba, cho biết thêm một số những viên chức diện đó của Tokyo sẽ được cử đến Philippines, Việt Nam và Malaysia để hợp tác với chính phủ của 3 quốc gia này trong lãnh vực tình báo liên quan đến hoạt động của Trung Quốc trong khu vực.

Theo truyền thông Nhật Bản, đây là lần đầu tiên Chính phủ Nhật gửi các tùy viên quân sự chính thức đến 3 nước trong vùng Đông Nam Á, đồng thời cũng gia tăng số lượng lên 2 sĩ quan quân sự đến mỗi quốc gia, thay vì chỉ là 1 như dự định ban đầu.

Bên cạnh việc phối hợp về tình báo, các tùy viên quân sự của Nhật Bản cũng sẽ chịu trách nhiệm liên quan đến an ninh của Đại Sứ quán Nhật tại 3 quốc gia đó.

Liberty times còn cho biết Nhật cũng đang chuẩn bị cung cấp cho quân đội Philippines 3 máy bay TC-90 mới để giúp cho Phi theo dõi các hoạt động của Trung Quốc trong lãnh thổ nước này được tốt hơn.

Theo RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét