Vibay

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Nơi biên cương hùng vĩ Việt Nam

Do hoàn cảnh lịch sử, người Việt phải chinh chiến triền miên để bảo vệ biên cương bờ cỏi, tình yêu quê hương đất nước đã ăn sâu vào máu thịt của mỗi con dân đất Việt. Và trong muôn sắc màu của các vùng miền khắp đất nước, từ ngôi làng sau lũy tre mờ xa tới thành phố trẻ, từ Hà Nội trái tim hồng tới Cà Mau cỏ cây xanh tươi đước rừng bát ngát… thì những vùng biên cương chiếm một vị trí đặc biệt, đã khắc ghi vẻ đẹp của nó trong thi ca, âm nhạc.


Nơi biên cương Hà Giang


Ruộng bậc thang Hà Giang


Thác Bản Giốc, nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Bản Giốc như dải lụa trắng đang được các nàng tiên dệt giữa núi rừng Đông Bắc.


Thác Bản Giốc gồm hai phần là thác chính (hay còn gọi là thác thấp) và thác phụ (thác cao).


Thác chính nhìn từ xa như những dải lụa trắng mềm mại vắt ngang lưng đồi. Đây là phần rộng và đẹp nhất của Bản Giốc. Thác rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m. Phần thác chính thuộc cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc, ranh giới phân chia là dòng sông Quây Sơn chảy phía dưới.


Tầng hai thác Bản Giốc là một lòng hồ nhỏ rộng khoảng 30 m, nước từ những con suối nhỏ đổ xuống hồ và từ hồ chảy xuống tầng thác thứ nhất.



Đèo Mã Phục quanh co


Cổng Trời (Sapa, Lào Cai)


Chập chùng đồi núi, chập chùng mây


Chiều biên giớ em ơi! Có nơi nào xanh hơn?


Nơi đầu sông đầu suối, nơi đầu mây đầu gió, nơi tình yêu biên cương



Hoa mơ nở trắng các sườn đồi Sơn La.


Hoa Mận, Mộc Châu


Tuyết Mẫu Sơn, Lạng Sơn


Tuyết Sapa


Chiều xuân bên ngã 3 biên giới A Pa Chải (Việt- Lào- Campuchia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét