Vibay

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

" Có thể họ sẽ đấm Trung Quốc chảy máu mũi "

(Foxnews - 10/5/2014) Người Việt tức giận Trung Quốc ở mức cao nhất trong vài năm trở lại đây sau khi Bắc Kinh triển khai một giàn khoan dầu trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam trong khi hàng trăm tàu hải quân hai nước đang đối đầu nghẹt thở trong một tình thế bế tắc gần giàn khoan này ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.


Nạp đạn tên lửa Yakhont cho hệ thống K-300P Bastion-P, Ảnh chụp lại từ chương trình của truyền hình quốc phòng (QPVN)

Hành động mới của Trung Quốc diễn ra chỉ vài tuần sau chuyến công du quan trọng của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới châu Á vào trung tuần tháng 4 vừa qua. Chuyến đi nhằm một lần nữa khẳng định cam kết chuyển trục chiến lược của Hoa Kỳ về khu vực châu Á Thái Bình Dương.

The Wall Street Journal báo cáo rằng, ngay cả trước khi đối đầu căng thẳng, Việt Nam đã được tăng cường sức mạnh quân sự của mình bằng cách đầu tư vào khả năng quân sự tiên tiến, với trọng tâm đặc biệt hiện đại hóa hải quân của mình.

" Việt Nam đã ra lệnh cho lực lượng này [hải quân hiện đại] kiên quyết ngăn cản Trung Quốc và cho thấy rằng, nếu xung đột tiếp tục leo thang, có thể họ sẽ đấm Trung Quốc chảy máu mũi "

Ian Storey, một thành viên cao cấp tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á nói với The Wall Street Journal

Bài này (trên The Wall Street Journal) được dịch đăng trên báo Giáo Dục: "...nếu xung đột leo thang, Việt Nam cũng có thể khiến cho Trung Quốc bị "trọng thương". Xem theo đường dẫn dưới đây:

http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/Bao-My-Trung-Quoc-buoc-Viet-Nam-phai-tang-cuong-suc-manh-quan-su-post144310.gd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét