Vibay

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Vũ khí Trung Quốc rầm rộ trong diễn tập "Chiến dịch đổ bộ Đài Loan"

Hơn 20.000 binh sĩ, thủy thủ và phi công Trung Quốc tháng này tham gia tập trận chung, lấy Đài Loan là mục tiêu xâm lược mô phỏng theo mô hình cuộc đổ bộ Normandy.



Cuộc tập trận được gọi bằng mật danh 2013B với lực lượng nòng cốt là bộ binh thuộc quân đoàn 42 thuộc Bộ tư lệnh Quân khu Quảng Châu. Đây được cho là lực lượng xuất sắc của quân đội Trung Quốc từng tham chiến trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.


Các đơn vị không quân, tàu chiến nổi, tàu đổ bộ cùng các nhóm tác chiến điện tử từ Bộ tư lệnh Quân khu Quảng châu và Nam Kinh cũng tham gia tập trận.


Trước đó, hồi tháng 9, Trung Quốc cũng tổ chức tập trận quân sự quy mô được gọi bằng mật danh 2013A với sự tham gia của hơn 40.000 binh sĩ ở nhiều lực lượng khác nhau. Tập trận mô phỏng một cuộc đổ bộ xâm lược đảo quy mô lớn có phạm vi trên Biển Hoa Đông lẫn Biển Đông – khu vực Trung Quốc có tranh chấp lãnh thổ với nhiều nước trong khu vực. Trong khi đó, cuộc tập trận thứ 3 có mật danh là 2013C được tiến hành với lực lượng nòng cốt là Không quân.


Đối với các cuộc tập trận, truyền thông Trung Quốc đã nhiệt tình đưa tin và quảng bá rầm rộ, rộng rãi. Truyền hình nhà nước (CCTV) thậm chí phát sóng hình ảnh một bản đồ tác chiến với Đài Loan và các đảo lân cận bị đánh dấu là mục tiêu quân sự quan trọng.


“Cuộc tập trận sẽ giúp kiểm tra trong thực tế hàng loạt các phương pháp chiến đấu mới, mà quân đội của chúng tôi đang phát triển”, bản tin tối của CCTV phát sóng vào giờ vàng nhấn mạnh.


Cho đến thời điểm này, trong cả 3 cuộc tập trận quân sự, Quân khu Nam Kinh và Quảng Châu đều đóng vai trò trung tâm với nhiệm vụ vận chuyển nhanh chóng hàng chục nghìn binh lính và hàng loạt hệ thống vũ khí bao gồm xe tăng, tên lửa, máy bay, tàu chiến nổi, tàu chiến đổ bộ, radar và các trang thiết bị hậu cần khác ở 2 tỉnh ven biển phía nam và đông nam Trung Quốc.


Trong cuộc tập trận lần này, Trung Quốc nhấn mạnh yêu cầu quân đội tích hợp thông tin chiến đấu và các hệ thống chỉ huy trong nhiều đơn vị thuộc nhiều lực lượng khác nhau.


“Trong cuộc tập trận lần này, chúng tập trung vào vai trò hàng đầu của chiến tranh thông tin trong một cuộc xung đột thực sự. Chúng tôi sẽ củng cố chiến tranh thông tin với các hệ thống hỗ trợ đắc lực”, Tướng Zhou Shangping, người đứng đầu các hoạt động tác chiến của Quân khu Quảng Châu cho biết.


Nguồn: Kiến Thức, Washington Post, Tân Hoa Xã.

1 nhận xét:

  1. Trang mạng Vibay này đăng hình ảnh rất to và chuẩn sáng xem rất ấn tượng..xin cám ơn.

    Trả lờiXóa