Vibay

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Trả lời Nhật- Mỹ, Hải quân Trung Quốc tập trận qui mô lớn: Ảnh

(Vibay- 18.10.13) Trong một động thái được cho là để trả lời Nhật Bản và Mỹ - 2 nước đang có cuộc tập trận chung ở Nhật, Trung Quốc cho hai hạm đội lớn là Hạm đội Đông Hải và Hạm đội Bắc Hải tập trận bắn đạn thật, hình ảnh đăng tải trên Tân Hoa Xã hôm thứ Năm 17-10 và thứ Sáu 18-10-2013.


Hạm đội Đông Hải là lực lượng hải quân được hình thành đầu tiên của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào ngày 23 tháng 4 năm 1949, và có căn cứ ban đầu tại Thượng Hải.

ham_doi_Dong_Hai--2
Quân khu quản lý các vùng biển thuộc các tỉnh Giang Tây, Thượng Hải, Chiết Giang và Phúc Kiến. Hạm đội là một bộ phận của Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc và hiện trụ sở của hạm đội đã được chuyển tới Ninh Ba, Chiết Giang

ham_doi_Dong_Hai--3
Hạm đội này đã từng được sử dụng để hỗ trợ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc xâm chiếm đảo Nhất Giang Sơn do Trung Hoa Dân Quốc quản lý vào năm 1955. Hạm đội cũng từng tham gia vào nhiều trận chiến khác chống lại quân đội Đài Loan. Hạm đội cũng từng có các hoạt động hỗ trợ cho Hạm đội Nam Hải trong các vụ xung đột với quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong những năm 1980.

ham_doi_Dong_Hai--4

Song song đó, Hạm đội Bắc Hải cũng tiến hành tập trận bắn đạn thật với thế trận tên lửa bay xé trời. Hình ảnh loan tải trên Tân Hoa Xã hôm 18-10-2013.

ham_doi_bac_hai--6
Hạm đội Bắc Hải là một trong ba hạm đội của Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Thẩm quyền của hạm đội là khu vực Bột Hải và Hoàng Hải từ tỉnh Sơn Đông trở về phía bắc.

ham_doi_bac_hai--1
Qui mô bao gồm năm tàu ngầm hạt nhân thuộc lớp Hán và một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Hạ, tất cả đều được đặt tại Thanh Đảo.

ham_doi_bac_hai--2

ham_doi_bac_hai--3

ham_doi_bac_hai--4
Hạm đội Bắc Hải trong lịch sử đã nhận được sự ưu tiên trong biên chế các tàu khu trục và tàu khu trục nhỏ, vì nó đóng vai trò bảo vệ vùng ven biển đông bắc Trung Quốc (gồm cả Bắc Kinh) chống lại bất kỳ cuộc tấn công đổ bộ nào của Nga. Tuy nhiên, không giống như Hạm đội Đông Hải và Nam Hải, hạm đội này chưa từng tham gia trận đánh nào.

ham_doi_bac_hai--5

Nguồn: Tân Hoa Xã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét