Vibay

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Liên doanh Brahmos phát triển tên lửa siêu thanh mới đạt vận tốc mach 7

Hyderabad: Tiếp nối thành công của tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới, Liên doanh Nga - Ấn BrahMos Aerospace tiếp tục phát triển một loại vũ khí tương tự giữa hai nước.

Giám đốc điều hành của BrahMos Aerospace Ông SivathanuPillai trong khi chia sẻ với TOI trong chuyến thăm thành phố cũng cho biết thêm tên lửa BrahMos có thể được xuất khẩu sang khoảng 14 nước quan tâm đến việc mua các biến thể của tên lửa này sau khi cả hai nước đều tỏ ra phấn khởi.

Trước đó phía Nga đã thông báo cho Ấn Độ về sự quan tâm của các quốc gia khác về tên lửa hành trình siêu âm Brahmos. Tuy nhiên, Pillai nhanh chóng nói thêm rằng chương trình nghị sự cơ bản cho việc phát triển này, 'uninterceptable - không thể bị đánh chặn', là để đáp ứng yêu cầu quốc phòng của chúng tôi. "Sau đó việc xuất khẩu sang các nước bạn bè phải được cả hai chính phủ đều phải đồng ý", Pillai cho biết.

Tên lửa hành trình siêu thanh mới sẽ sớm ra mắt. Pillai cho biết rằng phiên bản tên lửa hành trình siêu thanh mới sẽ đạt tốc độ Mach 7, bảy lần tốc độ của âm thanh. Khi được hỏi về các phiên bản của BrahMos đang được tích hợp với máy bay Su-30 MKI, ông nói rằng cùng được tiếp tục phát triển và thử nghiệm chuyến bay đầu tiên sẽ được tiến hành vào giữa năm 2014. Ông cũng kêu gọi các ngành công nghiệp tư nhân đóng góp hướng tới nghiên cứu và phát triển lĩnh vực quốc phòng.

BrahMos là tên lửa hành trình siêu âm có tầm bắn 290 km và tốc độ hành trình đạt mach 2,8 -3. Pillai chia sẻ rằng trọng tâm sẽ là sự tham gia của ngành công nghiệp địa phương để sản xuất tên lửa này. BrahMos đã được thiết lập với một ngân sách 50,5% từ Ấn Độ và 49,5% từ Nga và đã có lợi nhuận.

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/india/BrahMos-Aerospace-to-develop-new-hypersonic-missile/articleshow/21521397.cms

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét