Vibay

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Từng bước “đồng bộ” con người với khí tài hiện đại

03/12/2012- QĐND Online - Kỹ thuật hàng không luôn là ngành mũi nhọn, góp phần quyết định khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Bộ đội Không quân. Xác định được tầm quan trọng đó nên ngay từ khi tiếp nhận và đưa vào khai thác sử dụng khí tài mới, hiện đại, Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) luôn coi trọng nhiệm vụ huấn luyện kỹ thuật hàng không. Mục tiêu xuyên suốt mà ngành kỹ thuật hàng không ở đây đặt ra là phải đồng bộ hóa giữa khí tài hiện đại với con người.

Đồng bộ hóa là tất yếu

Được trang bị máy bay, vũ khí, khí tài mới, hiện đại, đồng bộ là vinh dự lớn đối với Trung đoàn 923, đặc biệt là ngành kỹ thuật hàng không. Song vinh dự này cũng đặt lên vai họ những trọng trách lớn đòi hỏi phải có sự nỗ lực, cố gắng cao độ.

Nói về vấn đề này, Đại tá Phạm Như Xuân, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 cho biết: “Đa phần các thành phần của trung đoàn đã được chuyển loại máy bay, vũ khí, khí tài mới trước, trong, và sau khi tiếp nhận nên không còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, để khai thác có hiệu quả cao nhất các trang thiết bị hiện đại đó, nhân tố con người được đặt lên hàng đầu, với những yêu cầu cao hơn, đặc biệt là huấn luyện kỹ thuật hàng không cho các thành phần”.


Tìm hiểu tại đây chúng tôi được biết, thời gian qua, Trung đoàn 923 đã thường xuyên cử cán bộ, nhân viên kỹ thuật hàng không đi chuyển loại tại đơn vị bạn; đồng thời mở các lớp huấn luyện chuyên môn kỹ thuật tại chỗ cho cán bộ, nhân viên kỹ thuật về cả lý thuyết và thực hành trên máy bay Su-30 MK2, đi kèm với vũ khí, trang thiết bị hiện đại.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Kỹ thuật hàng không Trung đoàn 923 cho biết: “Ngay từ khi tiếp nhận và đưa vào sử dụng khí tài hiện đại, ngành kỹ thuật hàng không đã liên tục tổ chức huấn luyện chuyên sâu cho các đối tượng đã được chuyển loại và huấn luyện chuyển loại tại đơn vị cho cán bộ, nhân viên kỹ thuật chưa được tham gia chuyển loại trên máy bay Su-30MK2. Đến nay, đa phần các thành phần đã đủ điều kiện độc lập công tác theo cương vị, chức trách được giao. Tuy nhiên, để khai thác tối đa các trang thiết bị được giao, cần phải có sự đồng bộ hóa giữa con người và khí tài. Đây là nhiệm vụ quan trọng phải hoàn thành dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức”.

Được biết, quá trình đồng bộ hóa con người với khí tài hiện đại được Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn thống nhất tiến hành toàn diện và lấy ngành kỹ thuật hàng không làm tâm điểm. Trong đó, bên cạnh sự đồng bộ khả năng, trình độ thích ứng của con người với vũ khí, khí tài hiện đại, Trung đoàn cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng tác phong, nền nếp công tác hiện đại của mỗi cán bộ, nhân viên, mà trước tiên là những đối tượng trực tiếp công tác trong ngành kỹ thuật hàng không.

Hiệu quả

Có mặt trong buổi chuẩn bị bay ở Trung đoàn 923, chúng tôi cảm nhận được tác phong công nghiệp của các thành phần.

Trong bộ quần áo công tác mới được Quân chủng đưa vào mặc thử nghiệm, Thượng úy Trần Huy Bình, Trung đội trưởng máy bay động cơ, Đại đội 1, Tiểu đoàn bảo đảm Kỹ thuật hàng không cho biết: “Làm việc trên máy bay cùng các trang thiết bị hiện đại nên cùng với khai thác, sử dụng thành thạo các trang bị được giao, các thành phần còn phải rèn luyện cho mình tác phong công tác khoa học, hiện đại”.

Sau khi trao đổi với các nhân viên kỹ thuật hàng không về một số chỉ số kỹ thuật, anh NiKoLay, chuyên gia vô tuyến điện tử của Nga cho chúng tôi biết rằng, anh rất khâm phục trình độ chuyên môn, khả năng tiếp nhận khí tài mới và đặc biệt tinh thần ham học hỏi của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 923 nói chung và các thành phần kỹ thuật hàng không nói riêng.


Trung tá Cù Đức Tư, Chủ nhiệm Vô tuyến điện tử Trung đoàn 923 trăn trở: “Hiện nay cơ bản các thành phần đã độc lập khai thác kỹ thuật hàng không theo từng chuyên ngành, nhưng chúng tôi vẫn luôn xác định phải tận dụng tối đa thời gian có thể để học hỏi các chuyên gia nước bạn nhằm nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, tay nghề thực tế để có thể chủ động xử lý tốt những tình huống phát sinh trong quá trình khai thác sử dụng”.

Trong thời gian qua, toàn Trung đoàn 923 tập trung cao độ cho nhiệm vụ huấn luyện tổng hợp. Thiếu tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 923 cho hay: “Xác định đây là thời điểm quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài của trung đoàn nên bên cạnh việc thường xuyên động viên, làm công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, cán bộ chủ trì các cấp còn tích cực nêu gương, tạo “hiệu ứng đồng cảm” cao nhất để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Theo QĐND

1 nhận xét:

  1. sang tan trong dungxxx22 tháng 7, 2013

    trung quoc vi dai muon nam song mai doi doi trong su nghiep vi dai cua dang,nha nuoc va nhan dan viet nam,Mao chu tich muon nam,du me cai lu phan dong nuoc ngoai noi xau trung quoc cua chung ta

    Trả lờiXóa