Vibay

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Ấn Độ đánh giá cao vị trí chiến lược của Việt Nam

08/12/2012- Trong chuyến thăm Ấn Độ, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, do Chủ tịch Huỳnh Đảm dẫn đầu, đã tới chào Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee.

Thời báo kinh tế Ấn Độ - The Economic Times ngày 8/12/2012 thông báo, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee lưu ý rằng mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau và hội tụ các lợi ích trong khi ông nói New Delhi sẵn sàng để hợp tác nhiều hơn với Hà Nội.


Chủ tịch MTTQ Huỳnh Đảm tới chào Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee.
Ảnh: Vietnam+

Tổng thống Mukherjee, trong cuộc gặp với Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, nói mối quan hệ giữa hai quốc gia được dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau và hội tụ của các mối quan tâm và quan điểm về các vấn đề toàn cầu.

Mukherjee nói với ông Đảm hôm 07/12/2012 rằng Ấn Độ sẵn sàng để hợp tác nhiều hơn trong mối quan hệ đối tác chiến lược bao gồm hợp tác quốc phòng, kinh tế, khoa học- kỹ thuật.

Mukherjee bày tỏ sự ngưỡng mộ tuyệt vời về sự can đảm và những bước tiến to lớn của người dân Việt Nam trong phát triển kinh tế và xã hội.

Ông cho biết mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau và hội tụ các lợi ích và quan điểm về các vấn đề toàn cầu.

Ông Đảm mô tả Ấn Độ như một người bạn lâu dài và là đối tác đã luôn luôn đứng về phía Việt nam trong thời gian cần thiết, trong các vấn đề song phương song phương và trong các diễn đàn quốc tế.

Tổng thống Mukherjee cũng nhắc lại sự hỗ trợ của Việt Nam để Ấn Độ ứng cử làm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cùng ngày, Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, Tổng thống Mukherjee nói rằng từ lâu Ấn Độ đã khâm phục các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thống nhất đất nước của Việt Nam; và ngày nay Ấn Độ ngưỡng mộ những thành tựu phát triển của Việt Nam; Ấn Độ đánh giá cao vị trí chiến lược của Việt Nam, luôn thắt chặt và tăng cường quan hệ với Việt Nam.

Tổng thống Mukherjee vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển hiệu quả; Tổng thống Mukherjee cho rằng những khó khăn trong hợp tác kinh tế song phương chỉ là tạm thời và tin tưởng hai nước sẽ đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 7 tỷ USD vào năm 2015.

Ông Huỳnh Đảm nhắc lại lời của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng về quan hệ thủy chung mẫu mực giữa Việt Nam và Ấn Độ như “bầu trời xanh không gợn mây” và mong muốn các thế hệ lãnh đạo hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương cho xứng với tiềm năng. Ông khẳng định Việt Nam ủng hộ Ấn Độ trở thành thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và tiếp tục ủng hộ chính sách “Hướng Đông” của Ấn Độ.

Dữ liệu nhập từ: The Economic TimesQuân đội Nhân dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét