Vibay

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Thế hệ lãnh đạo kế tiếp của TQ đối mặt những thách thức gì ?

Đài Bắc, 12/11/2012 (CNA) các nhà lãnh đạo của Trung Quốc sẽ đối mặt những thách thức đặc biệt sau Đại hội 18 của Đảng Của Đang Cộng sản Trung Quốc, một cựu phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương cho biết.


Randall Schriver

Trung Quốc sẽ tập trung vào những thách thức kinh tế của họ, bao gồm làm thế nào để cân bằng lại nền kinh tế với số người tiêu dùng tăng nhiều hơn, định hướng mô hình phát triển kinh tế, "nhưng họ không thể bỏ qua những gì đang xảy ra trong khu vực và trên thế giới," Randall Schriver nói với CNA bên lề một hội nghị quốc tế tại Đài Bắc để phân tích sự chuyển giao quyền lực đang diễn ra ở Trung Quốc.

Schriver cho biết các nhà lãnh đạo Trung Quốc "sẽ có rất nhiều món trên đĩa của họ," chẳng hạn như căng thẳng ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, và quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Khi được hỏi làm thế nào ông nghĩ rằng các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Hoa Đông sẽ căng thẳng, Schriver nói bầu cử sắp tới ở Nhật Bản và quá trình chuyển đổi lãnh đạo ở Trung Quốc đang diễn ra có nghĩa là các nhà lãnh đạo đang gặp khó khăn để giải quyết vấn đề chủ nghĩa dân tộc trong đất nước của họ.

"Và điều đó làm cho nó rất tinh tế", ông Schriver, người hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của Viện Dự án 2049, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ dành riêng cho việc nghiên cứu các xu hướng an ninh ở châu Á.

Ông nói thêm rằng mối quan tâm lớn nhất là khả năng Trung Quốc và Nhật Bản kiểm soát sự leo thang trong vấn đề tranh chấp và quản lý khủng hoảng để ngăn chặn "tai nạn hoặc rủi ro" trong các vùng biển tranh chấp.

Hỏi ý kiến ​​của ông về việc Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ các phương tiện truyền thông xã hội, Schriver cho biết ông tin rằng chính sách của chính sách kiểm soát của Trung Quốc về các phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn sẽ thất bại.

"Cuối cùng là cuộc chiến lâu dài", ông nói.

Mọi người sẽ tìm ra cách để nói về những điều liên quan đến họ, chẳng hạn như tham nhũng và các vấn đề môi trường, ông nói.

(Christie Chen và James Lee)

Theo CNA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét