Vibay

Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Phim tài liệu: Ngày lịch sử


Những ngày đầu 1955, Hà Nội đỏ rực cờ hoa, cổng chào, biểu ngữ. Hàng chục vạn người dân như nước chảy đổ về quảng trường Ba Đình lịch sử.

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập. Và cũng tại nơi đây, ngày 1/1/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính phủ từ kháng chiến trở về ra mắt nhân dân thủ đô Hà Nội.

"Thưa toàn thể đồng bào trong nước và ngoài nước,cùng toàn thể bộ đội, cán bộ và nhân viên, sau 8, 9 năm toàn quân và toàn dân ta kháng chiến gian khổ và anh dũng, chính nghĩa đã thắng lợi, chiến tranh đã chấm dứt, hòa bình đã lập lại, chính phủ đã lại về thủ đô", trích bài diễn văn của Bác.

Những thước phim tài liệu quý giá này đã được đạo diễn người Nga Vladimir Echourine ghi lại một cách sống động và chân thực trước, trong và sau ngày lịch sử 1/1/1955.

Toàn văn bài phát biểu của chủ tịch Hồ Chí Minh, không khí lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình ngày lịch sử 1/1/1955 sẽ được giới thiệu qua bộ phim tài liệu "Ngày lịch sử".

2 nhận xét:

  1. Phim này làm nhằm mục đích tuyên truyền. Cái gọi là bản tuyên ngôn độc lập chỉ là bản dịch tiếng Việt của bản tuyên ngôn độc lập của Mỹ (vào năm 1776). Chứ không phải là tác phẩm do ông Hồ nặng ra đâu.

    Những sự thật không thể chối bỏ về những lỗi lầm lớn của ông Hồ Chí Minh với dân tộc và đất nước Việt Nam như: bán nước, giết người hàng loạt, làm gián điệp cho Trung cộng, âm mưu Hán hóa Việt Nam và tội ác chiến tranh.

    Hắn là người chồng người cha tồi tệ. Những người đàn bà từng là vợ của Hồ Chí Minh:

    Tăng Tuyết Minh

    Nguyễn Thị Minh Khai

    Nông Thị Xuân

    Nông Thị Ngác

    Đỗ Thị Lạc

    Hãy tìm hiểu ông Hồ cư xử thế nào với vợ con.

    Gần 70 năm đã trôi qua. Nước VN có thật sự độc lập không? Người dân có sống trong tự do và hạnh phúc không? Đừng tin những gì chúng nói mà hãy nhìn kỹ những gì bọn chúng làm và gây ra cho dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  2. Trong suốt gần một thế kỷ, hệ lụy kinh hoàng mà con người phải gánh chịu do chủ nghĩa CS đem đến không còn là những tuyên truyền mơ hồ. Sự sai lầm, hoang tưởng của chủ nghĩa CS đã khởi động cho cuộc cách mạng vô sản phi lý và tàn bạo, gây biết bao thảm họa khủng khiếp cho nhân loại. Đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam ngày nay đang là chứng tích vô cùng cụ thể.

    Hơn hết mọi hiểm họa, đó là tương lai con cháu chúng ta, một ngày nào đó, được hỏi, sẽ không còn xưng là người Việt Nam nữa. Sẽ có nhiều khó khăn và nuối tiếc về cái quá khứ, hào quang mà bao nhiêu năm dài các vị đã dày công hy sinh, phục vụ dưới lá cờ đảng, nuối tiếc bao tâm huyết mà các vị đã đổ ra cho những gì các vị coi là lý tưởng - dù lý tưởng bị lợi dụng. Nhưng vì tương lai đất nước và vì nếu các vị nhận rõ chân tướng của chủ nghĩa CS, của cái bánh tưởng tượng Chủ Nghĩa Xã Hội, cái thiên đàng không bao giờ đi tới, thì các vị có lẽ không còn cách nào hơn là dứt khoát, cởi bỏ cái quá khứ (nếu) còn đang đeo đẳng các vị. Được như vậy tức là các vị đã bước đầu cắt đi cái ung nhọt của chính mình và sẵn sàng hướng dẫn nhân dân trong tiến trình đấu tranh cho một Việt Nam thực sự Độc Lập, Tự Do và Hạnh Phúc. Đất nước, dân tộc không còn đủ thời gian cho các vị ngập ngừng do dự.

    Trả lờiXóa