Vibay

Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Tàu Hải giám Trung Quốc đã đến Trường Sa

01/7/12- Tân Hoa Xã loan tin hôm nay, 4 tàu Hải giám Trung Quốc đã đến Đảo Châu Viên thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bản tin ghi là "Tin từ tàu HAIJIAN 83".


Tàu Hải giám Haijian 83

Các đội tuần tra CMS (China Marine Surveillance - Giám sát biển Trung Quốc) khởi hành từ thành phố Tam Á ven biển phía nam Trung Quốc vào ngày 26 tháng 6 đến vùng biển Đông để tiến hành tuần tra thường xuyên. Nhóm tuần tra có chuyến đi hơn 2.400 hải lý (4.500 km) đến Trường Sa.

Chỉ huy Li Yongbo đã nói chuyện với các quan chức Trung Quốc đóng quân trên Đảo Châu Viên trong khi nhóm tàu đi qua khu vực.

Đảo Châu Viên (Huayang Reef, tên quốc tế: Cuarteron Reef, tên Trung Quốc: Hoa Dương Tiêu) là một đảo của quần đảo Trường Sa.


Ảnh: Wikipedia


Nguồn: http://news.xinhuanet.com/english/china/2012-07/01/c_131687713.htm


Clip này được quay ở Biển Đông, nơi một nhóm bốn tàu hải giám Trung Quốc đang tiến hành nhiệm vụ tuần tra trong khu vực.

Đây là ngày tuần tra thứ ba của họ.

2 nhận xét:

  1. Việt Nam vừa trải qua chiến tranh, bất cứ một người dân VN nào cũng hiểu nỗi đau và sự mất mát do chiến tranh đem lại, vì vậy ko một ai mong muốn chiến tranh sảy ra. Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, tham vọng xâm lược VN của anh bạn láng giềng từ ngàn năm nay đến giờ vấn ko hề thay đổi, hiện nay ý đồ đó lại đang trỗi dậy. Vậy chúng ta có tránh đc chiến tranh ko? tránh đc đến bao giờ? hay cuối cùng vẫn phải đối mặt với chúng? Đã ko tránh được thì đừng nên tránh, hãy chuẩn bị thật kỹ càng để đối diện với lũ XL, thà đau một lần còn hơn là đau suốt muôn đời. Bị chiến tranh tàn phá thì còn có thể xây dựng lại đc, nhưng nếu bị mất nước thì biết đến bao giờ mới giải phóng đc? Nhìn trên bản đồ thì tàu của chúng đã đến đảo đá Châu Viên (qua bãi đá Gạc Ma năm 1988 chúng dùng vũ lực chiếm đóng) và rất gần với đảo Trường Sa Lớn. Các nhà chức trách hãy sớm có phương án hành động, đừng để máu của chiến sỹ ta hoà với nước biển oan ức, tức tưởi như năm nào!

    Trả lờiXóa
  2. Dung nhu ban noi da toi luc chung ta ko the im lang duoc nua. Chung ta hay chuan bi tinh huong xau nhat va cho bon Tau chet tiet do biet rang 1000 nam do ho la du roi. Toi luc chung ta rua sach vet nhuc ngan nam

    Trả lờiXóa