Vibay

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

"Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm bán 'Vũ khí sát thương' cho Việt Nam"

29/7/12- KBCHN: Không Quân Trần Văn Ngọc là một người viết rất nổi tiếng nhưng anh lại ít hay viết. Những nhận định của anh rất xác thực mặc dù bài viết anh xác định "Lời Bàn Ngang" nhưng thực tế KBCHN nghĩ sẽ không ngang. Chờ xem.


Hai thượng nghị sỹ, đặc biệt là ông John McCain, có mối quan tâm lớn tới Việt Nam

Lời bàn ngang:

Sau khi đã "chào hàng" với nhà cầm quyền Việt Nam về những nhân tài người Mỹ gốc Việt trong mọi lãnh vực dân sự cũng như quân sự, "Kỹ nghệ chiến tranh" và các quân nhân "người Mỹ gốc Việt" đang tại chức, vấn đề nhân quyền đặt ra chỉ nhằm tìm một khoảng không gian sinh hoạt thích hợp cho những người này trong tương lai. Khi sư xung đột "Việt-Trung" xảy ra họ đã là những quân nhân hay nhân viên dân chính đang phục vụ dưới mầu cờ "Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam". Dĩ nhiên chúng ta phải hiểu đấy là những nhân viên được chính phủ Hoa-kỳ biệt phái sang Việt Nam để tham gia điều hành guồng máy chiến tranh cũng như xử dụng ngay lập tức các chiến cụ mà lệnh cấm gỡ bỏ.

Chúng ta thường nghe người Mỹ nói: "If it not happen then make it happen" (*). Kinh nghiệm chiến tranh Việt Nam đã đủ để cho người Mỹ không thể trực tiếp giao những loại vũ khí tối tân cho quân đội Cộng Sản Việt Nam; cho nên sau khi những giao ước Việt-Mỹ hoàn tất, lệnh cấm bán "Vũ khí sát thương" được gỡ bỏ chúng ta sẽ thấy không lâu sau đó quân đội Việt Nam đột nhiên có ngay một lực lượng Lục-Quân, Hải-Quân và Không Quân tân tiến không bằng nhưng ngang ngửa với quân đội Hoa-Kỳ. Sau 30 tháng 4 năm 1975 tại Utapao và Subic Bay, chỉ cần một thùng sơn là các chiến cụ của Việt Nam Cộng Hòa lại trở thành chiến cụ của Mỹ. Cái giá của một thùng sơn quá rẻ.

Để tránh những phiền hà với lưỡng viện Quốc Hội cũng như với nhân dân Hoa-Kỳ; đây là phương cách tốt đẹp nhất để Hoa-Kỳ trực tiếp tham chiến trong trận chiến Việt-Trung. Chiến tranh chấm dứt, không có tổn thất nhân mạng của công dân Hoa-Kỳ và cũng chỉ tốn vài thùng sơn là Hoa-Kỳ lại thu hồi những quân trang quân dụng cần phải thu hồi. Các quân vận hạm Hoa-Kỳ lại tấp nập vào hải cảng Cam Ranh cho Việt Nam sửa chữa; để khi sửa xong các chiến cụ cần thu hồi sẽ theo đoàn tầu này mà quy hồi cố quốc.

Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm bán "Vũ khí sát thương" cho Việt Nam.

KQ Trần-Văn Ngọc

(*): Nếu nó không xảy ra, hãy làm cho nó xảy ra

Theo KBCHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét