Vibay

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Hầu hết tàu chiến Mỹ sẽ tới Thái Bình Dương

03/6/12- Cho tới năm 2020, Mỹ sẽ điều hầu hết hạm đội hải quân về khu vực Thái Bình Dương. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết: đây là một phần trong chiến lược mới của Washington lấy châu Á làm trọng điểm.


Hạm đội Mỹ tại Thái Bình Dương

Ông Panetta cho biết thêm: quyết định triển khai thêm nhiều tàu tới vùng biển Thái Bình Dương cùng với việc mở rộng quan hệ đối tác quân sự là một phần trong nỗ lực 'chắc chắn, thận trọng' nhằm củng cố vai trò của Mỹ trong khu vực được cho là có tầm quan trọng sống còn đối với tương lai của nước Mỹ.
Ông Panetta nói rằng sự thay đổi về mặt chiến lược này không phải là một thách thức đối với phía Trung Quốc vì cả ai quốc gia đều có lợi ích chung trong việc thúc đẩy an ninh và thương mại trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết: "Hải quân [Mỹ] sẽ bố trí lại các lực lượng từ mức hiện nay là chia 50/50 giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương sang mức 60/40 giữa hai đại dương này vào năm 2020".

"Việc này sẽ bao gồm 6 hàng không mẫu hạm bố trí trong khu vực này, một lượng lớn các tàu tuần dương, tàu khu trục, tàu chiến đấu tuần duyên và các tàu ngầm".

Hải quân Mỹ hiện nay có một hạm đội gồm 285 tùa với khoảng phân nửa trong số các tàu đó đang triển khai hoặc làm nhiệm vụ ở Thái Bình Dương.

Cho dù tổng quy mô của cả hạm đội có thể giảm sút trong những năm tới đây do sức ép từ ngân sách, các quan chức Lầu Năm Góc coh biết con số các tàu hải quân tới Thái Bình Dương vẫn sẽ tăng.

Mỹ cũng lên kế hoạch mở rộng các đợt tập trận quân sự trong khu vực Thái Bình Dương và thực hiện thêm nhiều chuyến thăm tới các cảng ở quy mô rộng lớn hơn tới Ấn Độ Dương.

Lê Thu (theo CNA)

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/74888/hau-het-tau-chien-my-se--toi-thai-binh-duong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét