Vibay

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Việt Nam "có kế hoạch" mua tàu ngầm tấn công mới?

13/05/2012- Trong bài Research: With 150 New Submarines to be Built until 2021, the Submarine Market Seems to be on Solid Ground (Với 150 tàu ngầm mới sẽ được đóng đến năm 2021, thị trường tàu ngầm có vẻ chắc chắn) của trang Defense-update cho hay:


Hình ảnh tàu ngầm loại Hunter Killer tìm thấy trên internet (không chắc chắc chính xác)

Theo đó tờ báo này cho biết: Trong số 155 tàu ngầm dự đoán được đóng mới có trị giá khoảng 188,8 tỉ USD thì có đến 102 Hunter killer - tàu ngầm thông thường (còn gọi là tàu ngầm tấn công - SSK), 37 tàu ngầm tấn công hạt nhân (SSN) và 16 tàu ngầm hạt nhân được hỗ trợ tên lửa đạn đạo (SSBN) được đóng trên toàn cầu so với dự báo.. Các thị trường lớn cho SSK (Hunter Killer Type) bao gồm Brazil, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam, đã lên kế hoạch mua sắm. Thị trường SSN được thống trị bởi Mỹ, đang có kế hoạch mua 21 SSN qua giai đoạn dự báo. Tổng cộng có 16 chiếc SSBN được lên kế hoạch để mua sắm trong giai đoạn dự báo một giá trị 57,1 tỷ USD, trong đó bao gồm các chi phí R & D (nghiên cứu và phát triển) của các loại SSBN (X) và SSBN trong chương trình nghiên cứu của Vương Quốc Anh.

English:

Submarines by Category, 102 conventional Submarine Hunter Killer types (also called attack submarines – SSK), 37 nuclear-powered attack submarines (SSN) and 16 Nuclear powered Ballistic Missile carrying Submarines (SSBN) are to be built across the globe over the forecast period. Major markets for SSKs include Brazil, India, Turkey and Vietnam, which have planned procurements in place. The SSN market is dominated by the US, which is planning to buy 21 SSN’s across the forecast period. A total of 16 SSBNs are planned to be procured during the forecast period at a value of US$57.1 billion, which includes the cost of R&D of the US SSBN (X) and the UK’s SSBN (R) programs.

http://defense-update.com/20120502_world_submarines_2011-2021.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét