Vibay

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

TQ bố trí phi đạo nhắm đến các đảo tranh chấp ở biển Đông

27/5/2012- The China Post, Đài Loan - máy bay chiến đấu tấn công và tên lửa đất-đối-không được triển khai tại một căn cứ không quân của Trung Quốc với bán kính hoạt động bao phủ cả Đài Loan và các đảo tranh chấp ở Biển Đông (South China Sea), đang căng thẳng trong khu vực tiếp tục, một báo cáo cho biết ngày hôm qua 26/5/2012.

Vũ khí đang được triển khai bao gồm các loại máy bay chiến đấu Jian-10, Sukhoi Su-30, máy bay tấn công không người lái, và tên lửa S-300.


Tuy nhiên, các quan chức tình báo Đài Loan (Taiwan) không quá quan tâm, nói rằng dự án có thể nhằm để để tăng cường sẵn sàng chiến đấu của Trung Quốc chống lại các nước có tranh chấp chủ quyền biển với Trung Quốc có thể bùng phát trong vùng biển Đông (the project may be intended to beef up China's combat readiness against possible flare-ups in the South China Sea). Động thái này có thể nhằm mục đích răng đe không cho tàu hải quân Nhật Bản và Mỹ và máy bay quân sự xâm nhập vào biển ở biển Hoa Đông, một sĩ quan tình báo nói, nhưng thừa nhận rằng sự hiện diện của một sân bay mới trong khu vực mà Đài Loan ít có máy bay cơ động tại chỗ, ít nhất ở phía bắc.

Hình ảnh từ Google Earth cho thấy sân bay Shuimen (水 门 机场), được xây dựng ở độ cao 364 mét trên mực nước biển trên một đường đất khai hoang từ một đỉnh đồi được san bằng ở tỉnh ven biển phía đông Phúc Kiến, nhìn ra biển Hoa Đông. Vị trí hướng một chút về phía bắc của eo biển Đài Loan, United Evening News cho biết trong một báo cáo bằng tiếng Trung Quốc, bổ sung thêm rằng căn cứ không quân sắp hoàn thành.

Sau khi hoàn thành, nó sẽ cách Đài Bắc (Taipei) 246 km về phía đông nam của nó; quần đảo Tiaoyu (gọi là quần đảo Senkaku ở Nhật Bản) 380 km về phía đông của nó, và các giếng dầu Chunxiao ở nước ngoài, 200 km về phía đông bắc của nó. Tuy nhiên, nó cũng nằm trong phạm vi radar của Đài Loan.

Máy bay cất cánh từ đường băng có thể tiếp cận bầu trời của Đài Bắc trong ít hơn 10 phút.

Sân bay này tự hào có một cặp đường băng song song, thường xuyên, phụ trợ khác, một mạng lưới phức tạp các tuyến đường kết nối, một khu chỉ huy, khu nhà ở cho nhân viên quân sự, một đường hầm ở cuối đường băng, và nhà chứa máy bay được ngụy trang.

Hình ảnh của sân bay lần đầu tiên được nhìn thấy trong năm 2009 và hình ảnh của chiếc máy bay và tên lửa lần đầu tiên được nhìn thấy năm ngoái.


Xem Bản đồ cỡ lớn hơn


http://www.chinapost.com.tw/taiwan/china-taiwan-relations/2012/05/27/342439/Report-claims.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét