Vibay

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Đài Loan sẽ tổ chức các hội thảo ở Trường Sa

29/5/12- Đài Bắc, ngày 28 tháng năm (CNA) - Hai hội thảo học thuật sẽ được tổ chức tại đảo Ba Bình một khu vực tranh chấp vùng biển phía Nam Trung Quốc vào mùa hè này, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết.


Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triệu Thế Chương (Chao Shih-chang) cho biết, hai hội thảo sẽ được tổ chức vào tháng Bảy và tháng Tám, sẽ có sự tham dự của 14 sinh viên đại học và các sinh viên nghiên cứu về khoa học chính trị, ngoại giao, và các vấn đề pháp lý, hệ sinh thái biển, và bảo vệ môi trường.

"Mục tiêu chính của hội thảo là giáo dục quốc phòng cũng như tạo sự hiểu biết tổng thể về bảo vệ môi trường sinh thái trong vùng biển phía Nam Trung Quốc ( Biển Đông- VN)," Chương cho biết.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết rằng họ sẽ đánh giá tình hình ở Biển Đông - VN, và nếu vùng biển an toàn, chúng tôi sẽ tổ chức hội thảo hàng năm.

Tháng Bảy năm ngoái, các thành viên của một hội thảo của Đài Loan đã đến đảo Thái Bình, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, đánh dấu lần đầu tiên trong 40 năm công việc nghiên cứu đã được thực hiện bởi Đài Loan.

Quần đảo Trường Sa và quần đảo khác trong vùng biển Biển Đông được tuyên bố chủ quyền toàn bộ hoặc một phần của Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Indonesia và Philippines.

(Chen Pei-huang và Lilian Wu)

http://hotrungnghia.multiply.com/journal/item/1505

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét