Vibay

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Iran nói Israel là một "con chó" thích sủa

18/3/12-Hôm qua (17/3), Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Ali Larijani cho rằng, Nhà nước Do Thái là một "con chó" chỉ thích sủa, chứ không dám đánh phủ đầu vào Iran.

"Họ đã ba hoa nhiều về chuyện đó, nhưng sẽ không dám tấn công nhằm vào Iran", trang web của Quốc hội Iran dẫn phát biểu Chủ tịch Ali Larijani cho hay.

"Họ như con chó thích sủa nhưng không dám tấn công. Israel sẽ không phạm sai lầm đánh Iran, bởi họ chưa sẵn sàng đùa cợt với chính vận mệnh của họ".


Chủ tịch Quốc hội Iran, ông Ali Larijani. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, hôm 16/3, trên kênh TV2 của Đan Mạch, Ngoại trưởng Iran khẳng định, Israel đòi đánh Iran nhưng Israel quá nhỏ để duy trì một tuần chiến tranh.

"Chúng tôi xem xét nghiêm túc mọi mối đe dọa dù nhỏ, ngay cả khi chúng đến từ quốc gia yếu nhất trên thế giới", Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi cho hay.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Hồi giáo còn nhấn mạnh thêm rằng Iran không coi những tuyên bố từ Israel là những mối đe dọa thực sự.

"Chúng tôi không xem Israel là một nước, mà chỉ là một thực thể, không chống chịu nổi một tuần của chiến tranh. Mối đe dọa thực sự chính là Mỹ," ông nói.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC của Mỹ, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố rằng nước này sẽ không ủng hộ Israel đánh Iran.

“Tôi không ủng hộ hành động vào lúc này, vì chúng ta vẫn còn khá nhiều con đường siết chặt trừng phạt chống lại chính quyền Iran”, ông Cameron tuyên bố.

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/64586/the-gioi-24h--iran-mang-israel-tham-te.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét