Vibay

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Năm 2025 Việt Nam sẽ có tàu ngầm hạt nhân ?

19/2/12-Tin không có nguồn kiểm chứng của một thành viên đăng trên một diễn đàn nỗi tiếng, mình thấy ngộ ngộ nên đăng lại cho bà con xem chơi vậy thôi. Xin vui lòng cân nhắc!

Năm 2025 Việt Nam sẽ có tàu ngầm hạt nhân

Bí Ẩn đằng sau hợp đồng đóng mới 6 tàu ngầm kilo636 và xây dựng cảng neo đậu tàu ngầm trị giá gần 4 tỉ USD.

6 tàu ngầm diesel-điện kilo 636 của Việt Nam trị giá 1,8 tỷ đô la sẽ được phía Nga giao từ 2013-2016 .

Song đây chỉ là mặt nổi trong quá trình hiện đại hóa quân sư của HQND Việt Nam. Điều quan trọng phía sau tấm rèm ấy là gì ! . Đó là việc nga sẽ giúp Việt nam nâng cấp căn cứ quân sự Cam ranh với nhiều khu neo đậu được đặt trong lòng đất với một hệ thống hậu cần sửa chữa hiện đại.


Ảnh minh họa

Việc xây dựng những hệ thống ngầm trong quân sự là rất cần thiết trong tác chiến hiện đại ! Bởi lẽ bất kì vật gì trên mặt đất đều có thể bị phát hiện bởi máy bay do thám và hệ thống vệ tinh hiện đại , chúng sẽ dễ dàn trở thành con mồi ngon cho tên lửa hành trình . Qua cuộc chiến kéo dài 20 năm với Mỹ Việt Nam là nước hiểu rõ hơn ai hết và cũng là nước thành công nhất với chiến thuật độn thổ “ Củ chi là một ví dụ sinh động “ .


Hệ thống neo đậu tàu ngầm sẽ luồn sâu vào trong lòng núi và được ngụy trang che giấu .


Cam Ranh ,Đệ nhất quân cảng ! Tiềm năng quân sự của nó được người Pháp phát hiện từ đầu Thế Kỷ 19 và được người Mỹ , Nga khai thác vào các thập niên cuối của thế kỷ 20 “ Có cam ranh “ sẽ khống chế được hoàn toàn khu vực biển từ Hoàng Sa đến hết Trường Sa . Đó là một lợi thế rất lớn của Việt Nam .

Quân cảng Cam Ranh không đơn thuần xây dựng những bến neo đậu cho tàu ngầm kilo636 . Nó sẽ bao gồm nhiều tổ hợp phức tạp và hiện đại đủ để những tàu ngầm hạt nhân cỡ lớn có thể neo đậu và bảo dưỡng. Điều này được lý giải bởi việc Việt Nam chi hàng tỉ đô la để thuê người Nga xây dựng hệ thống tổ hợp này .


Chúng ta hãy chú ý vị trí của Ninh Thuận và quân cảng Cam Ranh


Nhắc đến Ninh Thuận ta lại hồi tưởng đến siêu dự án Điện Hạt nhân Ninh Thuận với trị giá 10 tỷ obama do người Nga Trúng Thầu . Hiển nhiên đến đây chúng ta đều nhận ra . hệ thống quân cảng cam ranh, các nhà máy điện hạt nhân và tổ hợp các Công trình hạt nhân ở đâu đó dưới lòng đất Ninh Thuận sẽ hợp thành 1 khu vực liên hồi tương hỗ cho nhau.

Âu nhiều người nghĩ là còn quá sớm để nhắc đến tàu ngầm hạt nhân ! . Nhưng với những bước chuẩn bị khá sớm từ bây giờ như việc xây dựng cơ sở hạ tầng , công nghệ và cử các lớp sĩ qua sang Ấn , Nga để học tập về Tàu Ngầm

Tương lai không xa, vào những năm 2025-2030 chúng ta sẽ tiếp nhận và đưa vào sử dụng Những tàu ngầm hạt nhân hiện đại bật nhất khu Vực ĐNÁ nói riêng và Châu Á nói chung


Thoạt đọc sẽ có người hoài nghi về tính đúng sai của vấn đề này.

Nhưng hãy nhớ đối với quân đội Việt Nam chỉ có 3 phần nổi , 7 phần còn lại sẽ chìm . Những gì chúng ta đang thấy về Quân đội Việt Nam chỉ là 3 phần nổi ở trên .

Trong lịch sử đã chứng minh rất rõ. Ai có thể ngờ quân đội Việt minh lại có thể đánh bại Pháp trong chiến dịch điện Biên Phủ ?

Ai có thể tin nổi Lực lượng phòng không , không quân Việt Nam Non trẻ lúc đó có thể đối đầu với Lực lượng không quânMỹ vốn hiện đại hơn họ đến hàng trăm năm phát triển . Nhưng Việt Nam vẫn chiến thắng ...để lại một bài học Cay đắng cho siêu cường quân sự số 1 thế giới này .

Lịch sử đã chứng minh : Chẳng có gì là không thể đối với QĐND Việt Nam.

Bình luận

1) Thử xem nhé. Tàu ngầm hạt nhân có lợi thế to lớn là dùng năng lượng hạt nhân nên có thể lặn dài ngày, thậm chí chỉ cần nổi lên để trao đổi thực phẩm và thành viên thủy thủ. Do đó, tàu ngầm hạt nhân thích hợp với những phạm vi không gian rộng lớn, những vùng đại dương. Mặt khác, do kích thước to lớn, tàu ngầm hạt nhân sẽ khó xoay trở ở vùng biển hẹp và nông như phần lớn Biền Đông và Vịnh Bắc Bộ, tóm lại là trong phạm vi lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việt Nam chắc chắn không có ý định đi đánh chiếm lãnh thổ, lãnh hải nước khác, mà chỉ quan tâm bảo vệ những gì là của mình, vậy nên tàu ngầm hạt nhân bây giờ đang là của xa xỉ và không được sử dụng hết khả năng, nếu có.

Thứ hai, nếu có tàu ngầm hạt nhân, đương nhiên phải nghĩ tới tên lửa tầm xa, và có đầu đạn hạt nhân (có phải bạn ZEUS muốn lái đến đây không? ). Về điểm này, ta đã bàn luận rồi, và bạn nên nhất trí rằng hiện nay, Việt Nam không có ý định phát triển vũ khí hạt nhân. Thứ ba, chi phi bảo trì, bảo dưỡng một tàu ngầm diesel-điện đã là hàng chục triệu đô/năm - đối với tầu ngầm hạt nhân sẽ nhiều lần lớn hơn - và lớn hơn nhiều khả năng của Việt Nam

2) Tàu ngầm hạt nhân có nhiều loại , lớn trung vs nhỏ . Tàu ngầm hạt nhân có lợi thế so với tàu ngầm thường , tàu ngầm thường chỉ có thể đuổi theo tàu nổi khi chúng di chuyển trên mặt nước còn nếu lặng thì sẽ không bao giờ đuổi kịp tàu nổi , ngược lại Tàu ngầm hạt nhân có thể chạy dưới nước với tốc độ cao đuổi mục tiêu và tiêu diệt nó , Hơn nửa tính về lợi ích kinh tế tổng thể thì Tàu ngầm hạt nhân sẽ rẻ hơn tàu ngầm diesel.

Hơn nửa chúng ta đang đề cập đến năm 2025 Thời đó kinh tế sẽ khấm khá hơn . Việt Nam cần ít nhất 50 tàu ngầm diesel để bảo vệ biển Đông . Nhưng nếu có tàu ngầm hạt nhân , Ta chỉ cần 10 quả diesel và 5 quả hạt nhân.


http://hoangsa.org/forum/showthread.php?t=68547&s=fda3f7cb6bac2a378fdd00fa6fe74b30

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét