Vibay

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

OVL tiếp tục khoan dầu ở biển Đông

New Delhi: Là một phần trong những nỗ lực của mình để khẳng định sự hiện diện của Ấn Độ trong vùng biển Đông Việt Nam (vùng biển phía Nam Trung Quốc), Cty dầu khí nhà nước ONGC Videsh Ltd (OVL) sẽ tiếp tục khoan trong lô dầu khí 128 trên vùng biển Việt Nam.

"Chúng tôi đang đi trước so với kế hoạch khoan của chúng tôi," giám đốc điều hành hàng đầu của Corp Ltd cho biết, ông từ chối cho biết tên. OVL là công ty dầu khí của Ấn Độ hoạt động ở nươc ngoài.

Việc khoan đã bị đình chỉ hồi năm ngoái sau một sự cố kỹ thuật ...

Trung Quốc đang có tranh chấp chủ quyền trên vùng biển với Việt Nam, trước đó họ đã phản đối sự hiện diện của một tàu khảo sát của Ấn Độ trong khu vực.

OVL đã xác định được một công nghệ phù hợp với việc neo giàn khoan dưới đáy biển này.


OVLsở hữu 45% và 100% cổ phần trong các lô tương ứng 06,1 và 128. Trước đó OVL có dự định sở hữu 100% cổ phần trong lô 127, nhưng sau đó quyết định từ bỏ do Cty Dầu khí Việt Nam phát hiện có sự hiện diện của hydrocarbon.

Trong khi đó công ty này đã đầu tư 68 triệu USD trong lô 127, Cty cũng đã đầu tư khoảng 46 triệu USD trong lô 128.


"Người Trung Quốc trước đó đã đe dọa tàu khảo sát của chúng tôi. Chúng tôi đã có yêu cầu chính phủ Việt Nam và Dầu khí Việt Nam làm rõ và thực thi chủ quyền để phía Trung Quốc biết rằng khu vực này là lãnh hải của Việt Nam. Chúng tôi cũng đã yêu cầu MEA (Bộ ngoại giao Ấn Độ ) giải quyết, MEA đã nói với chúng tôi rằng không có lý do gì để lo lắng cả, giám đốc điều hành OVL cho biết. ...


Với Ấn Độ nước này nhập khẩu hơn 80% nhu cầu năng lượng của mình, các công ty thuộc sở hữu nhà nước được giao nhiệm vụ thăm dò khai thác ở nước ngoài với số tiền được đàu từ 64,832.35 triệu rupee. Đây là nỗ lực chống lại Trung Quốc trong một cuộc đua địa chính trị nơi có nhiều tài nguyên dầu khí của thế giới.

Mặc dù có sự phản đối của Trung Quốc trong việc hợp tác năng lượng của Ấn Độ-Việt Nam trong tranh chấp biển Đông, hai quốc gia này trong tháng Mười đã ký một hiệp ước để mở rộng quan hệ đối tác của họ trong việc thăm dò khai thác dầu khí, giao thông vận tải trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tân Sang tới Ấn Độ .

http://www.livemint.com/2012/01/08234020/OVL-to-resume-drilling-in-Sout.html?h=A1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét