Vibay

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Philippines tung tàu chiến hiện đại nhất vào biển Đông

(Vibay-14/12/2011) MANILA - Philippines đưa tàu chiến Gregorio BRP del Pilar (tức US Coast Guard) - tàu chiến lớn nhất và hiện đại nhất để bảo vệ vùng biển giàu dầu khí ở khu vực trung tâm của các vụ tranh chấp với Trung Quốc và Việt Nam.


Tổng thống Phi Luật Tân (Philippines) Benigno Aquino III và em gái Maria Elena cùng các linh mục và tướng lĩnh quân đội Philippines tại buổi lễ xuất quân tàu ở cảng Manila .

Tổng thống Benigno Aquino III chứng kiến ​​sự vận hành của tàu khu trục Gregorio BRP del Pilar tải trọng 3.390 tấn trong một buổi lễ tại bến cảng ở Manila, ông nói rằng nó tượng trưng cho cuộc đấu tranh của đất nước để hiện đại hóa quân sự mặc dù ngân sách nhà nước đang hạn hẹp.

"Là một quần đảo với 36.000 hải lý bờ biển, bảo vệ các hòn đảo của chúng ta là điều rất quan trọng", Aquino nói. Ông nói thêm rằng, "đó là một lá chắn an ninh khi không còn có thể được đảm bảo với các tàu đổ nát và các thiết bị cũ và bị lỗi thời."

Trong khi một giàn đồng nhạc hải quân đang chơi, các linh mục Công giáo rắc nước thánh trên boong tàu chiến mới được sơn lại, được trang bị với súng bắn máy bay và một máy bay trực thăng giám sát mới được tân trang lại trên sàn máy bay. Ba máy bay hải quân bay qua và các quan chức khui một chai rượu vang mía đổ vào cái cung trên tàu - đó là những gì cần thiết cho con tàu xuất quân.

Các quan chức cũng công bố một đưa vào hoạt động một con tàu chở quân và xe tăng nhỏ hơn tên là BRP Tagbanua, đây là lần đầu tiên loại tàu này được lắp ráp tại Philippines.

Sau khi dàn mỏng lực lượng trong các cuộc đối đầu với quân Hồi giáo khủng bố, quân đội có 125.000 lính đã bắt đầu tập trung vào bảo vệ lãnh thổ trong bối cảnh căng thẳng mới âm ỉ trong tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

"Chúng tôi đang tiến hành các bước để bắt kịp với các nước láng giềng của chúng tôi," ông nói.

Hải quân Philippines cho biết sẽ triển khai tàu chiến đến vùng biển phía tây Palawan, đặc biệt là xung quanh một khu vực được gọi là Malampaya, vùng có trử lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất của đất nước.

Bản quyền 2011 Associated Press. Tất cả các quyền. Bài này có thể không cho phép tái xuất bản, viết lại hoặc phân phối lại theo yêu cầu của AP.


Tàu USS Coast Guard của Mỹ cùng loại với tàu bán cho Philippines.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét