Vibay

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Việt Nam là một trong ba nước mua vũ khí của Nga nhiều nhất

20/12/2012- Tổng thống Vladimir Putin cho biết xuất khẩu võ khí của Nga trong năm nay đạt mức kỷ lục 14 tỷ đô la và Việt Nam, Ấn Độ, cùng Algeria vẫn là các thị trường thu mua lớn nhất, theo tin báo chí Nga loan tải.


Tên lửa Kalibr, loại trang bị cho tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam, được phóng lên từ chiến hạm Dagestan của Nga. Trong vụ thử nghiệm này, tên lửa Kalibr bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 180km.

Chuyên gia quân sự Nga, Ilya Kraminik, cho biết hiện tại sự hợp tác quân sự giữa Nga với Việt Nam được dựa trên các tiêu chí hoàn toàn khác so với thời Liên Xô cũ.

Ông Kraminik nói xưa kia Liên Xô giúp không cho các chế độ XHCN như Việt Nam hoặc chỉ nhận các khoản tượng trưng, nhưng giờ đây, Nga đang bán rất nhiều võ khí cho Việt Nam dựa trên cơ sở thương mại.

Trung tâm Phân tích Thương mại Võ khí Thế giới đánh giá từ năm 2008 đến 2011, xuất khẩu võ khí của Nga sang Việt Nam trị giá 1,88 tỷ đô la, chiếm 6,3% tổng lượng xuất khẩu võ khí của Nga.

Vẫn theo Trung tâm này, trong giai đoạn từ nay đến 2015, võ khí xuất khẩu của Nga sang Việt Nam sẽ đạt 2,43 tỷ đô la, tức chiếm 7,6%.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ký nhiều hợp đồng lớn mua võ khí từ Nga và đã trở thành một trong những nước thu mua võ khí hải quân nhiều nhất của nước này.

Chương trình lớn nhất là việc chuyển giao các tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo 636 có trang bị thêm hệ thống phi đạn hành trình chống hạm Club-S cho hải quân Việt Nam giữa lúc căng thẳng vì tranh chấp Biển Đông đang tiếp tục leo thang.

Nguồn Interfax-Ukraine/ Kommersant/ The Voice of Russia/NavalToday.com

3 nhận xét:

  1. _Mua vu khi toi tan de bao ve to quoc la mot dieu dang mung.

    _Nhung se rat rat... vui mung khi chung ta tu che tao duoc vu khi toi tan de BAO VE TO QUOC VIET NAM.

    "Vuong len, co len cac ban tre Viet nam."

    Trả lờiXóa
  2. Khuyến cáo: Các bạn hãy cẩn thận khi vào Vibay này...đây là Website của bọn TQ tạo nên...Theo một số tại liệu thì Vibay, Dubai...là đều của TQ có cài virus gián điệp để đánh cắp dữ liệu, một mặt là để kích động lòng dân, để dân VN hiểu sai sự thật...một mặt nhặm bôi nhọ VN...cẩn thận !!!

    Trả lờiXóa
  3. pham cong thanh
    nay tquoc hay nhin phap va my ma rut kinh nghiem

    Trả lờiXóa