Vibay

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

"Trung Quốc thành lập lữ đoàn tên lửa nhắm mục tiêu Hà Nội"

Chính sách hù dọa của Bắc Kinh nhằm muốn các nước khác lo sợ mà từ bỏ tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

Sofia Wu/ Focustaiwan.tw, 02/7/2012

Vibay, 07/8/2012



http://www.youtube.com/watch?v=BwPEfg4jJ9o

Trung Quốc đã thành lập một lữ đoàn tên lửa mới trên địa bàn tỉnh Quảng Đông phía nam như một phần của chiến lược "cú sốc và nỗi kinh sợ" để ngăn chặn các nước khác thách thức sự thống trị của Trung Quốc trong khu vực, một tờ báo Đài Loan cho biết.

Trích dẫn nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, United Daily News cho biết Lữ đoàn tên lửa đạn đạo 827 mới có trụ sở tại thành phố Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông.

Trong khi các cơ quan hành chính của lữ đoàn vẫn còn đang được xây dựng vào cuối tháng Ba (2012), phương tiện phóng tên lửa đã được triển khai tại căn cứ Thiều Quan, báo cáo cho biết.

Tên lửa được triển khai tại đây có thể bao gồm Đông Phong (DF)-21D là tên lửa đạn đạo chống hạm và Đông Phong - 16, một loại tên lửa đạn đạo mới có một phạm vi tấn công xa hơn bất cứ vũ khí nào trong "kho vũ khí vượt qua eo biển Đài Loan" của Trung Quốc, theo báo cáo .


Lữ đoàn tên lửa mới của Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh những nỗ lực ngày càng tích cực của Việt Nam và Philippines trong đòi hỏi chủ quyền của họ trên các quần đảo ở Biển Đông, báo cáo cho biết.

Sau đây là một đoạn trích từ United Daily News báo cáo về chiến lược "cú sốc và nỗi kinh sợ" của Trung Quốc để nhấn mạnh chủ quyền của mình ở biển Đông:

Ảnh vệ tinh truyền qua Internet cho thấy rằng các cơ sở mới bao gồm một khu vực rộng lớn, với một số phương tiện phóng tên lửa song song bên ngoài hangar (nhà chứa) máy bay về phía đông bắc của cơ sở này.

Một số xe cộ dựng đứng các ống hình trụ dài 16 mét, trong khi những ống khác cao khoảng 12 mét với các hình vuông ống trông giống như được sử dụng cho 1 loại tên lửa đạn đạo mới mà Quân đội Trung Quốc công bố hồi đầu năm nay.

Các chuyên gia quân sự cho biết các căn cứ tên lửa mới được trang bị tên lửa chống hạm DF-21D có tầm bắn 2.000-3.000 km và có có khả năng đánh các mục tiêu chuyển động với độ chính xác cao.

Một số nhà phân tích địa chính trị gọi tên lửa DF-21D đã làm "thay đổi cuộc chơi" có thể đe dọa quyền lực tối cao của hạm đội tàu sân bay Mỹ ở Thái Bình Dương, đặc biệt là nếu xung đột trong phạm vi eo biển Đài Loan hoặc Biển Đông.

Tên lửa DF-16 mới có một phạm vi khoảng 1.200 km và sở hữu sức tàn phá đáng kể, các chuyên gia quân sự cho biết.

Đánh giá từ vị trí địa lý của Thiều Quan, họ nói, Lữ đoàn tên lửa 827 dường như nhằm mục đích đe dọa Đài Loan và các nước có chung biên giới biển với Trung Quốc.

Ví dụ, Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, cách không tới 1.000 km từ Thiều Quan. Nếu xung đột xảy ra giữa Trung Quốc và Việt Nam trong tranh chấp các quần đảo ở Biển Đông, Lữ đoàn tên lửa 827 có thể bao trùm Hà Nội như là một mục tiêu.

Ngoài Trung Quốc, năm quốc gia khác - Đài Loan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei cũng tuyên bố chủ quyền toàn bộ hoặc một phần Biển Đông và vùng biển xung quanh, được cho là giàu trữ lượng dầu khí và gần một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất của thế giới.

Việt Nam và Philippines cũng ngày càng trở nên quyết đoán trong tuyên bố chủ quyền biển của họ.

Sau một bế tắc kéo dài hai tháng ở bãi Scarborough giữa Philippines và Trung Quốc đã kết thúc vì thời tiết bất lợi vào cuối tháng sáu, chính phủ Philippines đã mở một trường mẫu giáo trên một đảo nhỏ khác, Pag-asa Island (*) trong quần đảo Trường Sa.

Trong khi đó, Việt Nam đã mua một số lượng lớn các loại vũ khí hải quân và không quân của Nga và triển khai máy bay chiến đấu Su-27 để tuần tra quần đảo Trường Sa gần đây.

Hơn nữa, Việt Nam đã thông qua một đạo luật hàng hải vào tháng Sáu tuyên bố chủ quyền và quyền tài phán đối với hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

(*): Tức đảo Thị Tứ

Nguồn: Focus Taiwan

http://focustaiwan.tw/ShowNews/WebNews_Detail.aspx?ID=201207020037&Type=aTOD

6 nhận xét:

  1. VN sẽ đánh trả nt.n nếu bị anh Tàu học Mỹ chơi kiểu Tomahawk này? lấy gì để chặn trước 1 thằng điên nầy?

    Trả lờiXóa
  2. trung quốc đừng quên bài học thế giới này đã cùng nhau tiêu diệt phát xít trên nhiều mặt trận cùng lúc. Thời đó, trung quốc cũng là 1 nạn nhân của nước Nhật nhỏ bé mà thôi.
    Một Việt Nam nhỏ bé không đánh bại trung quốc to lớn phát triển như ngày nay, nhưng một liên minh gồm nhiều nước thì tình hình sẽ khác đi.
    Điều Việt Nam cần lúc này đó là tìm những người bạn thân cận để có thể gọi là đồng minh.

    Trả lờiXóa
  3. Ngàn năm Thăng Long khắc ghi tấm lòng nhường cơm sẻ áo. Rất hân hạnh sẽ được đón nhận thêm vài chục cây hỏa tiển hữu nghị gửi tốc hành từ nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng anh em.

    Nhân đây chúng em cũng thông báo cho các đồng chí Trung Quốc biết chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn các thế lực thù địch lo đánh phá tình đoàn kết Việt Trung.

    Trả lờiXóa
  4. @Anonymous: trung quốc đừng quên bài học thế giới này đã cùng nhau tiêu diệt phát xít trên nhiều mặt trận cùng lúc. Thời đó, trung quốc cũng là 1 nạn nhân của nước Nhật nhỏ bé mà thôi.
    Một Việt Nam nhỏ bé không đánh bại trung quốc to lớn phát triển như ngày nay, nhưng một liên minh gồm nhiều nước thì tình hình sẽ khác đi.
    Điều Việt Nam cần lúc này đó là tìm những người bạn thân cận để có thể gọi là đồng minh.

    Một cái gì đó như hệ thống tên lửa Iskander của Nga mới có thể ngăn chặn được Trung Quốc. Tuy nhiên, Việt Nam đã từ chối mua khi Nga đề nghị bán thứ này cho Việt Nam trong năm 2008.

    Trả lờiXóa
  5. Đáng buồn và lo, tiếc: nếu có khoảng 3-4 tổ hợp Iskander M đặt ở miền Bắc/ Miền trung thì ngon quá. Tạm ổn với VN. S 300pm1 chỉ để giúp ko chiến,và Bastion chỉ bảo về được bờ biển. VN lấy cái gì để răn đe, đánh trả và BV đất liền/ Mặt đất ???

    Trả lờiXóa
  6. thành mượt09 tháng 8, 2012

    Nói chung " Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn " Chính nghĩa bao giờ cũng thắng. Sức mạnh ko chỉ là vũ khí hiện đại tối tân, sức mạnh lớn nhất là của toàn dân tộc VN và sự ủng hộ của các quốc gia trên thế giới. Hãy đập tan mọi âm mưu đen tối của lũ xâm lược. VN ta có bề dày chiến tranh, nên có rất nhiều hội tụ để giải quyết lũ cướp Nước đấy

    Trả lờiXóa