Vibay

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Bảo vệ bầu trời đất mẹ - Sergio Santana

22/3/12- Triumf, ttvnonl.com: "Bảo vệ bầu trời đất mẹ - Protecting the Sky of the Motherland" đăng trên Tạp chí Airforce Monthly số tháng 3/2012. Trước mắt là đăng tải bài viết nguyên bản bằng tiếng Anh (để các bạn tiện theo dõi và so sánh với bản dịch của báo Đất Việt (có lưu trữ trên Vibay - http://vibay.blogspot.com/2012/03/tap-chi-airforce-monthly-viet-ve-lich.html).

Tựa đề bài viết của một chuyên gia nước ngoài yêu Việt Nam như thế mà báo ĐV không lấy làm Tít bài thì mình thấy cũng lạ (Bảo vệ bầu trời đất mẹ - Protecting the Sky of the Motherland), chứng tỏ nghiệp vụ báo chí chưa cao, còn phần dịch nội dung mình chưa bàn đến. Tuy một số thông tin trong bài của Sergio Santana chưa được cập nhật hết (vì một số lý do tế nhị), nhưng cá nhân mình đánh giá cao một người nước ngoài chịu khó tìm hiểu và trên hết có lòng yêu mến Đất nước con người và truyền thống đánh giặc vẻ vang của Bộ đội Phòng không - Không quân nhân dân Việt Nam:


SU-34 Fullback

Một đoạn trong ấn phẩm "Protecting the Sky of the Motherland" viết rằng:

... bằng nguồn lực tài chính sẳn có, Chỉ huy VPAF (Vietnam People's Air Force - Không quân Nhân dân Việt Nam) có kế hoạch hiện đại hóa đầy tham vọng, bao gồm thiết lập 4 trung đoàn không quân trang bị hiện đại để nâng cao năng lực chống tàu chiến. Lực lượng này được trang bị 45 SU-27/30, các chiến đấu cơ mua từ Nga là kế hoạch cốt lõi của các phi đội phòng thủ / tấn công của VPAF, nhưng họ sẽ, nếu tất cả đi theo kế hoạch, được tăng cường bởi Sukhoi SU-34 làm thủ công. Không có đơn đặt hàng được biết là đã ký kết, nhưng nguyện vọng là sẽ thay thế bằng các SU-34 Fullback - một loại máy bay chiến đấu tấn công tuyệt vời dành cho hải quân - khi nó sẵn sàng để xuất khẩu...

Dưới đây là ấn phẩm Protecting the Sky of the Motherland:

Để phóng to, nhìn rõ nét, bạn trỏ chuột lên ảnh, nhấp phải chuột, sau đó nhấp vào Mở liên kết trong tab mới hoặc Open link in new tab. Trình duyệt sẽ mở cửa sổ mới hiển thị ảnh, trong thẻ (tab) mới, nhấp tiếp vào ảnh để phóng to hơn nữa.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét