Vibay

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Vũ điệu hàng thịt

NGHỆ AN - 13/12/2011 (NV) -Ít nhất sáu bà bán hàng và các bà nội trợ biến nhà lồng chợ thành sàn nhảy tưng bừng theo điệu nhạc. Có bà mặc nguyên tạp dề đứng đàng sau sạp chợ cũng lắc lư, biến một góc chợ Bến Thủy thuộc thành phố Vinh nhộn nhịp chưa từng có.



Sáng ngày 13 tháng 12, clip quay cảnh nhảy nhót này được tung lên mạng Youtube làm xôn xao dư luận.

Theo báo Thanh Niên, đây là hiện tượng lạ chưa từng có tại Việt Nam.

Ðoạn clip ngắn chừng hai phút cho thấy khoảng 6 bà nội trợ đứng giữa nhà lồng chợ cùng nhảy nhót tưng bừng. Chỉ có một người đàn ông cùng nhảy với họ. Phía sau một sạp chợ, người bán hàng mặc nguyên tạp dề cũng lắc lư liên hồi. Xa hơn, nhiều người đứng nhìn, không tham gia nhưng cũng không phản đối.

Theo báo Thanh Niên, các tiểu thương chợ Bến Thủy thường xuyên mở nhạc giữa buổi chợ để vừa nghe nhạc “giải lao,” vừa lắc lư theo điệu nhạc.

Họ coi đó là môn thể dục để... giảm béo.

Màn “thể dục giữa giờ” hôm 13 tháng 12 vô tình được sự hưởng ứng của một số bà nội trợ trẻ trung hơn và phấn khích hơn. Các bà tiểu thương khuyến khích mọi người cùng tham gia màn nhảy thể dục vì không cần biết nhảy đầm, cứ lắc lư theo sức hoặc “hết mình” hoặc “nhè nhẹ” để tìm cảm giác thư giãn trong vài phút đồng hồ.

Clip quay cảnh nhảy múa của các tiểu thương và các bà nội trợ ở chợ Bến Thủy được sự đồng tình của dư luận. Có người còn đề nghị nên “nhân rộng mô hình” này khắp nước Việt Nam. (PL)

Các bà bán thịt ngày nào cũng nhảy (Xã Luận).

Ban đầu chỉ có mấy bà bán thịt, giò chả vừa nhảy vừa tập thể dục, nhưng giờ toàn bộ khu chợ đã biến thành sàn nhảy”, chị Nguyễn Thị Thu Hà ở chợ Bến Thủy (Nghệ An) vừa bán thịt cho khách, vừa nó


Chợ Bến Thủy nằm cạnh ĐH Vinh (TP Vinh, Nghệ An) nên còn có tên khác là chợ đại học. Từ hơn một năm nay, các bà, các mẹ đã biến những quầy hàng bán thịt, giò chả, quần áo, rau dưa của mình thành sàn nhảy dã chiến.

6h sáng, khi việc đưa hàng ra chợ xong xuôi cũng là lúc tiếng nhạc từ dàn loa tự chế ở giữa dãy quầy hàng thịt lợn, giò chả nổi lên. Không ai bảo ai, các chủ quầy chạy ngay đến khoảng không giữa hai dãy hàng thịt để nhảy. Một số đứng tại chỗ lắc lư theo tiếng nhạc.

Nhiều khách mua hàng thấy vậy cũng hòa mình vào “sàn” một cách đầy hứng thú. “Từ hơn một năm nay, các mẹ đều chào buổi sáng bằng những điệu nhảy, cũng là một hình thức thể dục”, chị Lù Thị Hoa, một tiểu thương bán giò chả tâm sự.

Đến 11h trưa, khi khách đã vãn, lượng hàng bán cũng bắt đầu hết thì cả khu chợ như nổ tung. Chiếc loa được bật hết công suất, một số dãy bàn được thu dọn để biến thành sàn nhảy. Bắt đầu là chủ quầy thịt, tiếp đến là giò chả, rau quả, quần áo, hàng bánh… tất cả đều dừng việc mua bán cùng nhau lắc lư theo điệu nhạc.

Ý tưởng biến chợ thành sàn nhảy dã chiến ra đời cách đây hơn một năm, khi các mẹ, các chị hàng thịt lợn bật điện thoại lên để tập thể dục buổi sáng. Một số người trẻ hơn đề nghị bật nhạc sàn sôi động để nhảy liền được mọi người hưởng ứng và biến thành thói quen lúc nào không hay.

Bên trong khu chợ Bến Thủy là một sàn nhảy dã chiến, tất cả tiểu thương và khách hàng đều là các vũ công không chuyên. Ảnh: Nguyên Khoa.
“Cũng là một cách giải trí dành cho những người luôn bận rộn. Trước đây, khi thịt, rau quả, giò chả bị ế chúng tôi thường rất buồn nhưng hiện nay, khi có các điệu nhảy, mọi người quên hết mọi buồn phiền, ai cũng rời chợ với tiếng cười sảng khoái”, chị Nguyễn Thị Thu Hà vừa bán thịt vừa lắc lư theo tiếng nhạc cho biết.

Không chỉ là hình thức giải trí mà nhiều người còn xem đây là hình thức tập thể dục hiệu quả. Chị Đặng Thị Uyên, chủ cửa hàng quần áo ở cổng chợ Bến Thủy cho biết, từ ngày có sàn nhảy đến nay nhiều chị em đã giảm được 2-3 kg, nhiều người về nhà lại muốn ra chợ để nhảy.

Những tiểu thương ở chợ Bến Thủy cho biết, trong các ngày lễ Tết, khu chợ này đông như hội, đặc biệt là những ngày như 8/3, 20/10, Tết dương lịch... Tất cả việc buôn bán ở chợ đều như hòa quyện trong điệu nhạc bốc lửa và những điệu nhảy hết mình của các vũ công nghiệp dư.

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=319491#ixzz1gc4QeRQh
http://www.xaluan.com/

1 nhận xét:

  1. À, khách vừa đến mua thịt vừa xem nhảy, thật tiện nhỉ !

    Trả lờiXóa