Vibay

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Video: Cường quốc... trơ trẽn cấp trung ương

Hôm 12/6, Bộ quốc phòng Trung Quốc đã cho phát hành một đoạn video mà nội dung được họ diễn giải là hai chiếc F-15 của Nhật Bản đã bay sát một chiếc Tu-154 của Trung Quốc ở khoảng cách chỉ có 30 mét, “ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của chuyến bay”.

Thông tin trong video khẳng định vụ việc xảy ra tại nơi mà vùng nhận dạng phòng không của hai nước chồng lấn nhau ở biển Hoa Đông.

Theo Washington Post, Chánh văn phòng Nội Nhật Bản Yoshihide Suga nói hôm thứ Sáu 13/6 rằng máy bay Nhật đã tiếp cận một chiếc máy bay Su-27 của Trung Quốc và cho biết Tokyo đã phản đối việc hai chiến đấu cơ Su-27 của không quân Trung Quốc bay “sát một cách bất thường” hai máy bay của Nhật bên trên biển Hoa Đông đã tạo ra nguy hiểm cho máy bay của Nhật Bản khi bay gần chúng. Ông Suga cho biết, chiếc máy bay trong đoạn băng ghi hình mà Trung Quốc công bố không phải là máy bay của Nhật Bản. "Trung Quốc chỉ trích là không thích hợp", ông Suga nói thêm.

Trong một bản tin, The Japan Times cho biết vụ trạm trán trên diễn ra giữa các máy bay trinh sát Nhật Bản (máy bay trắc định điện tử YS-11EB và máy bay thu thập hình ảnh OP-3C của lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản) và hai chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc.

Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói với các phóng viên, "Trung Quốc mạnh mẽ phản đối hành động phớt lờ sự kiện của Nhật Bản, đổ lỗi cho nạn nhân, vu khống tích cực và thổi phồng cái gọi là mối đe dọa Trung Quốc."

Về đoạn video nói trên (được nhúng dưới đây), một thành viên trên YouTube cho biết đó là một tác phẩm điện ảnh nói về việc các máy bay của Lực lượng không quân tự vệ Nhật Bản xuất kích chặn đuổi máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật.


Chúng ta từng nghe nói đến Trung Quốc như là cường quốc phun vòi rồng, cường quốc ném chai lọ,... Nay lại có cường quốc trơ trẽn (nói dóc không biết ngượng)...cấp trung ương !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét