Vibay

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Nga- Trung tập trận chống "khủng bố"

Nga và Trung Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận chống khủng bố chung rầm rộ ở khu vực Urals. Hôm nay (3/8), cuộc tập trận này bắt đầu bước vào giai đoạn tích cực, một phát ngôn viên của Quân khu Miền Trung Nga cho biết.


Nga và Trung Quốc gần đây liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận chung với nhau.

Cuộc tập trận mang tên Sứ mệnh Hòa bình 2013 diễn ra ở khu vực huấn luyện quân sự Chebarkul thuộc vùng Chelyabinsk từ ngày 27/7 cho đến ngày 15/8. Tham gia cuộc tập trận chung Nga-Trung Quốc có tới 1.500 binh lính cùng hơn 250 loại vũ khí hạng nặng, trong đó có 20 máy bay và trực thăng.

“Sau buổi lễ khai hỏa cuộc tập trận, các binh lính tham gia sẽ tiến hành thăm dò địa hình và bắt đầu các bước chuẩn bị cho những cuộc diễn tập trên thực tế”, Đại tá Yaroslav Roshchupkin hôm qua (2/8) cho biết.

Trung Quốc đem đến cuộc tập trận ở Nga hơn 600 binh lính cùng xe tăng, xe bọc thép, phương tiện do thám hạng nhẹ, pháo tự hành 120-mm, pháo tự hành 152-mm, máy bay ném bom chiến đấu JH-7A và trực thăng.

Trước đó, Moscow và Bắc Kinh cho biết, những cuộc diễn tập lần này của họ là nhằm để củng cố công tác huấn luyện quân đội chung đồng thời tăng cường năng lực phối hợp giữa lực lượng vũ trang hai bên.

Nga và Trung Quốc gần đây đã cam kết củng cố mối quan hệ hợp tác quân sự để đảm bảo khả năng đối phó nhanh chóng và thích hợp với những mối đe dọa chung. Từ năm 2005 tới nay, Nga và Trung Quốc đã tổ chức nhiều cuộc tập trận chung trong khuôn khổ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải. Đặc biệt, trong vài tháng trở lại đây, những cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc diễn ra thường xuyên hơn.

Mới đây nhất, cách đây chưa đầy một tháng, đội tàu hùng hậu của Hải quân Nga và Trung Quốc đã đổ về biển Nhật Bản để tham gia cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở vịnh Peter Đại Đế gần Vladivostok. Cuộc tập trận mang tên “Tương tác Hải quân 2013” thu hút sự tham gia của hơn 4000 binh lính và gần 20 tàu chiến, 10 máy bay đến từ hai nước.


VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét