Vibay

Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Ánh mắt có lửa

Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc hội đàm tại Hà Nội vào sáng nay (18/6).

Nội dung cuộc hội đàm đã và đang được loan tải trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên, một bức ảnh của phóng viên hãng tin Reuters chụp Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khi bắt tay chuẩn bị hội đàm với Dương Khiết Trì, đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem.


Bởi chính ánh mắt của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đối với người đại diện cho đất nước xâm lược Việt Nam. Quả là ánh mắt có lửa. Một ánh mắt không dịu chút nào. Một ánh mắt chứa nhiều thông điệp. Một ánh mắt kể nhiều tâm trạng của hàng chục triệu người trong đó. Không chỉ những người đang sống mà còn cả những người đã ngã xuống vì chủ quyền Tổ quốc Việt Nam.

Đã lâu rồi, Việt Nam chúng ta mới lại có một ứng xử xử ngoại giao tuyệt vời đến thế! Qua tấm ảnh cùng với cảm nhận của người xem, thì quả thật ánh mắt của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã nói lên tất cả những gì mà người dân Việt Nam muốn gửi đến Nhà cầm quyền xâm lược, bành trướng bá quyền Trung Quốc! Rằng nếu căng thẳng Biển Đông có thể hạ nhiệt và Trung Quốc rút giàn khoan sau chuyến thăm của ông Dương Khiết Trì thì đó là điều Việt Nam rất hoan nghênh. Tuy nhiên, với những thông điệp như Tân Hoa Xã và Chinadaily đưa ra về “nguyên tắc và lập trường của Trung Quốc” mà “lập trường” của họ là đường lưỡi bò thì Việt Nam không thể chấp nhận. Việt Nam sẽ “không bao giờ đánh đổi chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng lấy hữu nghị viển vông, lệ thuộc”.

Nếu phân tích kỹ hơn sẽ thấy ánh mắt của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh rất quyết liệt và không nhượng bộ, đó là thái độ toát lên khi ta nhìn vào phần Cổ và Cằm của ông gằn lại cho người xem cảm giác quyết định, như ông đã từng tuyên bố: “Dứt khoát Trung Quốc phải rút tàu và giàn khoan!”.

Quan sát kỹ Phó thủ tướng Phạm Bình minh, khi Cằm và Cổ ở tư thế này, lồng Ngực sẽ căng phồng sức mạnh với huyết khí hào hùng chảy trong người. Cộng thêm ánh mắt sắc lạnh nhìn thắng vào đối phương như “bắt sống cả ý đồ” của Trung Quốc, cho ta thấy được sự hiên ngang bất khuất của Việt Nam. Còn ông Dương Khiết Trì thì có một cái nhìn cúi mày đầy thâm hiểm. Rắp tâm. Nhưng thiếu tự tin.

Tấm hình nói lên tất cả. Kẻ tiểu nhân không dám nhìn thẳng vào đôi mắt chính nghĩa. Những hành động côn đồ nhằm vớt lại chút sĩ diện chỉ làm Trung Quốc chìm thêm trong vũng bùn mà họ tạo ra.

1 nhận xét: