Vibay

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Trung Quốc càng leo thang, Việt Nam càng mạnh hơn

Trong số những bài học kinh doanh có truyện "Bầy cừu và những con sói" như sau: Có một người chăn cừu quyết định đưa đàn cừu của mình lên sống ở phía bắc. Lúc đầu, khí hậu rất thích hợp cho đàn cừu, nên chúng sống rất phởn phơ, thoải mái. Cũng chính vì thế mà lũ cừu trở lên lười biếng.

Rồi mùa đông đến, nhiệt độ xuống rất thấp, khiến lũ cừu không thể chịu đựng nổi, nhiều con đã chết rét. Người chăn cừu rất lo lắng.

Anh ta suy nghĩ mãi, rồi đưa ra một giải pháp có vẻ liều lĩnh: thả vài con sói vào bầy cừu. Lúc này, bầy cừu cảm thấy tính mạng của chúng đang bị đe doạ nên không ngừng chạy chốn sự truy đuổi của bầy sói. Chính sự vận động ấy đã giúp chúng chống lại cái rét, và số cừu chết ít hơn trước đây khá nhiều.

Những con cừu mạnh khỏe hơn là vì nhờ chúng phải sống bên cạnh kẻ thù. Chúng ta hãy cám ơn kẻ thù vì chính họ đã giúp chúng ta mạnh hơn.

Ở trên chỉ là câu chuyện về những bài học kinh doanh. Còn trong vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chúng ta không chạy trốn mà đang đối mặt và đấu tranh không khoan nhượng.

Người Việt không sợ Trung Quốc hay bất kỳ một nước nào đến xâm lăng bờ cõi đất nước mình. Không sợ làm láng giềng của quân bành trướng. Lịch sử đã nhiều lần chứng minh điều đó. Hãy cám ơn Trung Quốc, chính họ đã giúp quân đội ta ngày càng lớn mạnh để trong tương lai không xa chúng ta sẽ có những đoàn quân anh dũng, thiện chiến đủ sức quét sạch mọi kẻ thù xâm lược, bành trướng ra khỏi bờ cõi.

Báo Kiến Thức hôm 23/5/2014 có bài "Trung Quốc leo thang giàn khoan là cơ hội kinh tế VN bứt phá" của tác giả Hải Sơn, bài báo dẫn lời chuyên gia kinh tế, TS Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương cho biết: "Nếu như Trung Quốc tiếp tục các biện pháp gây sức ép với Việt Nam, về ngắn hạn có thể gây bất lợi cho nền kinh tế Việt Nam nhưng về lâu dài thì đây là cơ hội để Việt Nam có thể trở thành nền kinh tế độc lập và cân bằng với Trung Quốc. Trong tình hình này, Việt Nam vừa phải phát triển kinh tế vừa phải chuẩn bị cho những tình huống xấu có thể xảy ra." --> Xem chi tiết

Còn trên các diễn đàn, mạng xã hội thì rực đỏ sắc cờ tổ quốc. Mọi người tự bảo nhau phải đoàn kết chống giặc ngoại xâm, ủng hộ hàng Việt Nam. Tôi đang nghĩ về một tương lai tươi sáng, hùng cường, không lệ thuộc. Còn bạn thì sao ?

Trần Quốc Vinh từ TP. Cần Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét