Vibay

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Quân đội Việt Nam thử nghiệm vũ khí cải tiến và chuẩn bị diễn tập


Ngày 24/5, tại khu vực xã Hòn Chông, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Bộ Quốc phòng tổ chức bắn thử nghiệm, đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ nghiên cứu, cải tiến một số loại vũ khí trên tàu PCF của Quân khu 9.


Quá trình tổ chức bắn thử nghiệm, các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu, nội dung từng hạng mục bắn

Thượng tướng Trương Quang Khánh, ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo.
Các đơn vị nghiên cứu, tham gia bắn thử nghiệm đã làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt. Quá trình tổ chức bắn thử nghiệm, các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu, nội dung từng hạng mục bắn; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT).

Thượng tướng Trương Quang Khánh biểu dương các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu, cải tiến VKTBKT. Kết quả của buổi bắn thử nghiệm là cơ sở để các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu và thực hiện những phương án tiếp theo để hoàn thiện công nghệ, sản xuất VKTBKT phục vụ huấn luyện và SSCĐ, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp của Quân khu 9 nói riêng và của Quân đội nói chung.

Cũng trong ngày 24/5, Đại tá Nguyễn Ngọc Cả, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 315 (Quân khu 5) cho biết, Thực hiện Chỉ thị số 332/CT-BTL ngày 6-3-2014 của Bộ Tư lệnh Quân khu về việc tổ chức diễn tập chỉ huy – cơ quan 1 bên 2 cấp ngoài thực địa cho Sư đoàn BB315 có hợp đồng các đơn vị Binh chủng và bắn đạn thật, trong những ngày qua, đơn vị đã gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập, Sư đoàn 315 đã chủ động xây dựng kế hoạch cơ động lực lượng; hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân, binh chủng và các đơn vị có liên quan khảo sát địa hình trước khi triển khai lực lượng hành quân. Phối hợp cùng với cơ quan cấp trên bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật cho đơn vị diễn tập. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ bảo đảm chặt chẽ, sát thực tế chiến đấu.

PN-14 là diễn tập có quy mô lớn, quân số đông, cự ly hành quân hơn 350km, qua nhiều địa hình phức tạp, thời tiết nắng nóng, nhưng với tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, các đơn vị của sư đoàn và các đơn vị có trong hiệp đồng đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị.

Trước đó, chiều ngày 23/5, tại trường bắn K3, khu vực Chi Lăng, Quân khu 9, Cục Khoa học Quân sự, Quân khu 9, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng phối hợp tổ chức bắn thử nghiệm, đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ nghiên cứu, cải tiến thay thế vũ khí hỏa lực của Mỹ trên xe Thiết giáp M113 bằng vũ khí khí tài do Việt Nam chế tạo. Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và trao đổi về quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, cải tiến VKTBKT.

Thiếu tướng Nguyễn Đôn Tuân, Cục trưởng Cục Khoa học Quân sự cho biết: Được sự chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, cơ quan đã triển khai thực hiện kế hoạch và xác định mục tiêu, khả năng, tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ.

Thượng tướng Trương Quang Khánh biểu dương các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu, cải tiến. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tham gia chấp hành nghiêm công tác bắn, nguyên tắc bắn thử nghiệm để đảm bảo an toàn tuyệt đối và phối hợp hiệp đồng tốt trong tổ chức bắn.

Hạng mục bắn thử gồm: Súng chống tăng 73mm SPG-9 bắn mục tiêu xe tăng; súng 12,7mm NSV bắn trực thăng bốc quân, bắn mục tiêu mặt đất; súng đại liên 7,62mm PKMSN bắn mục tiêu mặt đất. Quá trình bắn thử nghiệm, các đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu, nội dung từng hạng mục bắn; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, VKTBKT.

Thượng tướng Trương Quang Khánh khẳng định, kết quả của buổi bắn thử nghiệm là cơ sở để các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các phương án tiếp theo về nghiên cứu sản xuất các TBVKKT phục vụ huấn luyện và SSCĐ nhằm nâng cao chất lượng tổng hợp của Quân đội.


Kíp xe tiến vào vị trí bắn.


Thượng tướng Trương Quang Khánh kiểm tra VKTBKT trên xe


Kiểm tra kết quả bắn


hượng tướng Trương Quang Khánh góp ý về VKTBKT sau bắn thử nghiệm

Nguồn: Tin, ảnh ĐÌNH HÙNG – VIỆT HÀ- TÙNG LÂM – VĂN TUÂN (Quân đội nhân dân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét