Vibay

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nhật điều tàu tới Biển Đông diễn tập cùng Hải quân Việt Nam

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và Hải quân Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc diễn tập đa quốc gia tại khu vực Biển Đông.


Tàu vận tải đổ bộ Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản

Cuộc diễn tập sẽ diễn ra đầu tháng 6 này với sự tham dự của các lực lượng hải quân Việt Nam, Philipines, Campuchia, Đông Timor, Indonesia, Australia cùng với Nhật Bản và Mỹ.

Hàng hóa và thiết bị đã được chất lên tàu chiến của lực lượng phòng vệ Nhật Bản đậu ở ngoài khơi vịnh Tokyo. Những người lính này sẽ tham gia với các binh lính thuộc một số quốc gia Đông Nam Á, Australia và Mỹ trong cuộc diễn tập cứu hộ nhân đạo và thảm họa trên biển được tổ chức tại khu vực Biển Đông.

Cuộc diễn tập này có tên gọi Đối tác Thái Bình Dương với mục đích tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng hải quân trong khu vực trong trường hợp xảy ra thảm họa. Diễn tập cứu hộ cứu nạn là một nội dung trong hợp tác an ninh phi truyền thống giữa các quốc gia ở châu Á Thái Bình Dương. Trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực có nhiều diễn biến phức tạp như hành động gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông đe dọa làm mất ổn định khu vực, hợp tác an ninh phi truyền thống được coi là hướng đi hiệu quả để các nước tăng cường lòng tin và làm sâu sắc thêm mối quan hệ chiến lược.

Nhật Bản là quốc gia đi đầu trong sáng kiến Diễn tập Thái Bình Dương. Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ tham gia năm 2007. Còn năm nay, dự kiến lần đầu tiên sẽ có sự tham dự của New Zealand, Chile và Singapore.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét