Vibay

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Việt Nam bào chế thành công Nano Curcumin chữa ung thư


Viện hàn lâm khoa học Việt Nam công bố đã áp dụng thành công công nghệ nano để chế tạo ra Nano Curcumin, một chất giúp chữa ung thư được chiết xuất từ cây nghệ vàng.

Trong những bài thuốc cổ truyền, nghệ được sử dụng để chữa lành vết thương, giải độc gan, chữa đau dạ dày. Những hoạt tính y sinh học của chất Curcumin chứa trong nghệ được chứng minh có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống nhồi máu cơ tim, v.v.

Tuy nhiên Curcumin khó tan trong nước vì mức hấp thu kém.

Công nghệ nano giúp tăng độ tan hơn 7000 lần và vì thế, được đánh giá là bước đột phá giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí Gut mới đây cho thấy curcumin có khả năng làm trì hoãn những tổn hại về gan, là nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra, so sánh mô và các mẫu máu lấy từ những con chuột bị viêm gan mãn tính trước và sau khi cung cấp chất curcumin vào chế độ ăn của chúng, trong khoảng thời gian 4 tuần và 8 tuần. Kết quả cho thấy, với chế độ ăn có bổ sung curcumin, các con chuột có thể giảm nguy cơ tổn hại như tắc ống mật, sưng tế bào gan và chứng xơ hóa, do sự can thiệp của curcumin giúp ngăn cản một số hóa chất trung gian gây nên quá trình viêm ở gan. Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục kiểm tra về khả năng của curcumin trong việc ngăn ngừa chứng viêm xơ đường mật nguyên phát và bệnh xơ gan do mật nguyên phát. Cả hai căn bệnh trên có thể làm tổn hại đến các mô gan trên phạm vi rộng và cuối cùng là phát triển thành bệnh xơ gan nguy hiểm.

Các nhà khoa học hy vọng curcumin sẽ trở thành một loại dược liệu điều trị hiệu quả bệnh viêm gan trong tương lai.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, Nano Curcumin có thể bảo vệ toàn diện lá gan nhờ những cơ chế sau:

- Giải độc gan: Nano Curcumin thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, trong đó đặc biệt có gluthianone S-transferase, do đó giúp tăng cường chức năng gan và hạ men gan.

- Giảm viêm gan, chống oxy hóa: Nano Curcumin là chất chống oxy hóa mạnh, ức chế các gốc tự do, bảo vệ tế bào gan. Nano Curcumin cũng ngăn ngừa sự hình thành của các chất hóa học gây viêm (COX-2) nên giúp giảm viêm gan.

- Giảm xơ gan: Nano Curcumin có thể làm chậm quá trình xơ gan và giản xơ gan thông qua quá trình làm lành các vết sẹo và tổn thương gan.

- Ức chế virus viêm gan: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Nano Curcumin có thể ức chế sự sao chép của virus viêm gan A, B, C

- Giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ: Nano Curcumin giúp giảm nồng độ cholesterol cao trong máu và do đó ức chế hình thành gan nhiễm mỡ.

- Tác dụng lợi Mật: Nano Curcumin có tác dụng lợi mật, thông mật, co bóp túi mật và giảm lượng Cholesterol cao trong máu.
Sử dụng CumarGold chứa Nano Curcumin siêu sinh khả dụng từ 2 đến 4 viên mỗi ngày trong vòng từ 3 đến 6 tháng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các bệnh Gan, Mật.

Sử dụng CumarGold chứa Nano Curcumin siêu sinh khả dụng từ 2 đến 4 viên mỗi ngày trong vòng từ 3 đến 6 tháng để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và hạn chế tiến triển viêm gan mạn tính thành xơ gan và ung thư gan.

Nguồn: Nhân Dân, Tân Hoa Xã, Cumar Gold

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét