Vibay

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

TQ: Tham vọng dẫn đầu ngành công nghiệp máy bay cảnh báo sớm


Trung Quốc có tham vọng trở thành quốc gia hàng đầu thế giới trong nghành công nghiệp sản xuất máy bay cảnh báo sớm, một nhà khoa học quân sự cấp cao Trung Quốc cho biết vào thứ Bảy.

Máy bay "kiểm soát và cảnh báo sớm trên không" (AEW&C - airborne early warning and control) của Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới trong một số lĩnh vực như công nghệ radar mảng pha. Trong bước tiếp theo , Trung Quốc sẽ tập trung vào máy bay AEW&C nhỏ hơn với nhiều chức năng , Wang Xiaomo , một thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là "cha đẻ " của máy bay AEW&C của Trung Quốc cho biết.

Máy bay AEW&C trong nước đã được hoan nghênh rộng rãi ở nước ngoài, Fan Youshan, phó tổng giám đốc của Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc, cho biết. Tập đoàn này là một trong những nhà sản xuất máy bay hàng đầu ở Trung Quốc.

"Khách hàng nước ngoài tin rằng máy bay cảnh báo sớm của chúng tôi có những đặc điểm độc đáo trong công nghệ và chi phí so với các sản phẩm của các nước khác", ông Fan nói. Ông nói thêm rằng công ty của ông, chủ yếu sản xuất trang thiết bị quân sự, đang đàm phán để xuất khẩu nhiều máy bay AEW&C. "Triển vọng tươi sáng", ông nói.

Theo báo cáo hàng năm của công ty , giá trị năm ngoái đạt 13,6 tỷ USD, với kim ngạch xuất khẩu 995 triệu USD. Kinh doanh của công ty đã lan rộng trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, và nó đã thành lập tám công ty và 40 cơ quan ở nước ngoài.

Theo Want China Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét