Vibay

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Nhật Bản và Việt Nam nhất trí tăng cường hợp tác trong an ninh hàng hải

Nhật Bản và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh hàng hải, trong bối cảnh các tranh chấp lãnh thổ ở biển Hoa Đông và Biển Đông. Đó là thỏa thuận đạt được hôm nay qua cuộc hội đàm song phương của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang bên lề Hội nghị thượng đỉnh của các lãnh đạo Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), diễn ra trên đảo Bali của Indonesia.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong hội nghị bên lề diễn đàn APEC.

"Chúng tôi quan ngại trước những nỗ lực đơn phương (của Trung Quốc) nhằm thay đổi qui chế với hỗ trợ bằng vũ lực”, - ông Shinzo Abe tuyên bố. Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang đã chỉ ra sự cần thiết giải quyết các tranh chấp lãnh thổ hiện nay theo đúng chuẩn mực pháp lý quốc tế và ông khẳng định Hà Nội sẵn sàng cùng với Tokyo phấn đấu đạt kết quả tích cực theo hướng này.

Về kinh tế, Abe cho biết Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh trong nước và thúc đẩy đầu tư bổ sung từ các công ty Nhật Bản. Ông cũng hứa sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực.

Nguồn: RUVR, Japan Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét