Vibay

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Lực lượng nào bảo vệ mộ phần Đại tướng Võ Nguyên Giáp?


"Về phần mộ của Đại tướng, theo phong tục của người dân Quảng Bình, sau thời gian 3 ngày sẽ mở mộ phần để thắp hương cúng tế; sau đó gia đình mới chọn ngày đẹp để xây dựng".

Sau buổi chiều ly biệt (13/10), sang ngày 14/10, hàng nghìn người dân Quảng Bình và các địa phương vẫn tập trung về khu vực Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) viếng mộ phần Đại tướng.

Dọc con đường nhỏ kéo dài hơn 2km từ quốc lộ 1 vào Vũng Chùa, thi thoảng người dân lại trông thấy một vài chiếc ô tô hoặc 2-3 xe máy đang lao lên dốc vào Vũng Chùa.

Cho đến sáng nay, mặc dù, tuyến đường đến khu mộ phần của Đại tướng vẫn còn chưa hoàn thiện và khá bụi nhưng không phải vì thế mà cản được bước chân người dân tìm đến. Ngay từ đầu giờ sáng, hàng chục người dân đã vượt đường xa trở về nơi phần mộ của Đại tướng thắp hương tiễn biệt Người.


Bãi đỗ xe trong khu vực Vũng Chùa sáng nay lúc nào cũng có hơn chục chiếc xe dừng đỗ.

Nhìn từ bãi đỗ xe, khu mộ phần của Đại tướng nằm trên lưng chừng quả đồi quay mặt ra Đảo Yến. Dọc hai bên đường lối lên - xuống nơi đặt mộ phần Đại tướng, vòng hoa được xếp ken đặc. Sau khi leo lên một đoạn dốc khoảng 100m, với gần 20 bậc thang sẽ đến được nơi đặt khu mộ phần của Đại tướng.

Trên khu đất rộng khoảng 50m2 lưng chừng đồi, khu mộ phần của Đại tướng nằm hướng ra Đảo Yến, nơi có vũng Chùa nước trong xanh suốt bốn mùa. Tại đây, nơi mộ phần Đại tướng yên nghỉ, đang có 5-6 cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đứng gác và làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân đến thắp nhang từ biệt Đại tướng.


Phần mộ nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhìn từ xa.

Một cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, việc bảo vệ mộ phần Đại tướng như thế nào hiện đang được bàn thảo. Tuy nhiên, sau khi tổ chức xong tang lễ vào chiều qua (13/10), Bộ trưởng Quốc phòng đã giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tạm thời đảm đương việc trông coi phần mộ của Đại tướng trong thời gian bàn bạc biện pháp bảo vệ.

Cũng theo cán bộ này, để bảo vệ mộ phần của Đại tướng được chu đáo, hiện tại mỗi ngày có khoảng hơn 10 cán bộ và bội đội biên phòng được cắt cử để đứng bảo vệ trước phần mộ của Đại tướng và hướng dẫn người dân đến thắp hương tiễn biệt.


Người dân đến đặt hoa viếng Đại tướng sáng 14/10 dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình.

Cũng theo vị cán bộ này, những người được cắt cử trực trước mộ phần Đại tướng được chia theo ca, mỗi một ca diễn ra trong khoảng 1 tiếng.

"Về phần mộ của Đại tướng, theo phong tục của người dân Quảng Bình, sau thời gian 3 ngày sẽ mở mộ phần để thắp hương cúng tế; sau đó gia đình mới chọn ngày đẹp để xây dựng", vị cán bộ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết.

Nguồn: Soha News

--> Khu mộ Đại tướng được bảo vệ nghiêm cẩn 24/24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét