Vibay

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Việt, Nhật phát tín hiệu "hợp tác đối phó Trung Quốc" (?)

(Kyodo News - 18/9/2013) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera hôm thứ ba đã đến thăm một căn cứ hải quân Việt Nam bên trong Vịnh Cam Ranh, quân cảng được sử dụng để giám sát Quần đảo Trường Sa, là một vấn đề trong tranh chấp lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Cam Ranh là căn cứ của các tàu chiến hiện đại nhất Việt nam. Ảnh: Phunutoday.vn

"Tình hình của Nhật Bản ở Biển Hoa Đông cũng tương tự như Việt Nam ở Biển Đông", nhắc đến tranh chấp lãnh thổ căng thẳng giữa Nhật Bản với Trung Quốc trên quần đảo Senkaku, Onodera nói tiếp trong khi đang ở Cam Ranh, "Có rất nhiều điều mà Nhật Bản nên học hỏi từ Việt Nam."

Onodera là Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đầu tiên đến thăm Quân cảng Cam Ranh kể từ khi Việt Nam thống nhất đất nước trong năm 1976.

Theo Kyodo News, động thái này chứng tỏ hy vọng của hai nước muốn hợp tác trong việc đối phó với Trung Quốc, một nhà phân tích cho biết.

Quân cảng Cam Ranh đã được Hoa Kỳ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam và sau đó là Liên Xô. Nga rút khỏi đây vào năm 2002. Nó đã trở thành căn cứ quan trọng nhất đối với Hải quân Việt Nam, nơi chứa một hạm đội tàu ngầm sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay.

== Kyodo

Bản quyền 2013 Kyodo News International.

http://english.kyodonews.jp/news/2013/09/246747.html

http://www.globalpost.com/dispatch/news/kyodo-news-international/130917/japanese-defense-chief-visits-cam-ranh-bay-naval-base-

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của bạn bị xóa vì không phù hợp luật pháp Việt Nam hiện tại.

      Xóa