Vibay

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Việt, Mỹ thảo luận hợp tác vận tải quân sự

(Vibay- 22/9/13) Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp đoàn Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ do Đại tướng William Fraser, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ làm trưởng đoàn.

Theo báo Tuổi Trẻ, trong cuộc họp hôm 20/9, Thứ trưởng Quốc phòng Thượng Tướng Lê Hữu Đức và Tướng William Fraser, chỉ huy vận tải quân sự Hoa Kỳ, thảo luận hợp tác trong giao thông vận tải quân sự giữa hai nước trong thời gian tới.


Thượng tướng Lê Hữu Đức tiếp Đại tướng William Fraser.

Tại cuộc họp được tổ chức tại Hà Nội vào thứ Sáu, Thứ trưởng Quốc phòng L.H. Đức bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác quốc phòng có hiệu quả như đã nêu trong Biên bản ghi nhớ đã ký trước đó.

Ông Đức ca ngợi chuyến thăm của phái đoàn như một điều kiện tốt để thực hiện trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Ông cũng đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ quốc phòng, đặc biệt là kể từ khi thông qua tuyên bố chung về hợp tác toàn diện Việt- Mỹ.

Trả lời Thứ trưởng Đức, tư lệnh Mỹ nói rằng các chuyên gia giao thông vận tải hai quân đội "sẽ có các cuộc họp và trao đổi để thúc đẩy hợp tác hiệu quả, góp phần đáng kể vào việc xây dựng lòng tin lẫn nhau trong mọi lĩnh vực.

Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhân đạo, thảm họa và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Ba tháng trước, các nhà lãnh đạo quân sự của Việt Nam và Mỹ đã đạt được sự đồng thuận rằng hai nước sẽ tiến hành các hoạt động hợp tác theo thỏa thuận để thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Thỏa thuận này đã được thực hiện giữa Chủ tịch tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Martin E. Dempsey và Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ trong cuộc họp tẹi Bộ Quốc phòng Mỹ ở Washington DC vào ngày 20 tháng 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét