Vibay

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Video: Mỹ đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo trên TBD


Trong một cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn trên Thái Bình Dương hôm 18/9, hải quân Mỹ đã thực hiện bắn hạ thành công mục tiêu sử dụng hai tên lửa trên chiến hạm USS Lake Erie, Bộ quốc phòng nước này xác nhận.

Trong thông báo sau vụ thử, Lầu Năm Góc khẳng định, đây là “một thử nghiệm có tính thực tế tác chiến, trong đó thời gian và phương hướng của mục tiêu là không được báo trước, và mức độ phức tạp của mục tiêu là khó khăn nhất từ trước đến nay”.

Tên lửa tầm ngắn được phóng đi từ bãi thử tên lửa Thái Bình Dương tại Kauai, Hawaii, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 18/9, Lầu Năm Góc cho biết. Mục tiêu đã bay về phía Tây Bắc, hướng tới một vùng biển rộng lớn tại Thái Bình Dương.

Sau khi mục tiêu được phóng, tàu USS Lake Erie được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis thế hệ hai, đã phát hiện và bám sát tên lửa bằng hệ thống radar trên tàu. Sau đó hai tên lửa được phóng đi để đánh chặn mục tiêu.

Tên lửa đầu tiên trong số này đã đánh trúng đầu đạn của mục tiêu. Đây là “nhiệm vụ liên hoàn đầu tiên” của hai tên lửa dẫn đường SM-3 Block IB, được phóng đồng thời nhắm tới một mục tiêu, Lầu Năm Góc cho biết thêm.

“Thử nghiệm này đã sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống vũ khí Aegis BMD thế hệ hai, có khả năng tiêu diệt các tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa hơn và tinh vi hơn”, thông báo khẳng định.

Aegis BMD là một phần trong Hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo, trực thuộc Cơ quan quan phòng thủ tên lửa Mỹ. Đợt thử nghiệm này là lần đánh chặn thành công thứ 27 trong tổng số 33 lần thử nghiệm của chương trình BDM, kể từ sau thử nghiệm đầu tiên năm 2002. Tính chung trong toàn bộ các chương trình phòng thủ tên lửa đạn đạo, đây là vụ đánh chặn thành công thứ 63 trong số 79 lần thử nghiệm của Mỹ từ năm 2001.

Thanh Tùng
Theo Tân Hoa Xã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét