Vibay

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Thử nghiệm MiG thành công trên tàu sân bay Ấn Độ + Video

Tàu sân bay Vikramaditya của Hải quân Ấn Độ đã trở lại cảng của công ty đóng tàu Sevmash tại thành phố cảng Severodvinski của Nga bên bờ biển Trắng, sau khi thủy thủ đoàn Ấn Độ hoàn thành chương trình thử nghiệm trên biển.


Phi công chiến đấu của Hạm đội Bắc Hải đã bay thử nghiệm thành công trên boong của tàu sân bay Vikramaditya.

Đại diện của Sevmash cho biết tàu sân bay Severodvinski trong quá trình di chuyển trên biển Trắng và biển Barents từ ngày 3/7 đã được kiểm tra tốc độ và khả năng cơ động của tàu, máy bay, thiết bị và vũ khí điện tử, đồng thời tổ chức chuỗi thử nghiệm các hệ thống và thiết bị của tàu.

Trong quá trình thử nghiệm trên biển Barents cũng tổ chức thực hành cho thủy thủ đoàn của Ấn Độ gồm 875 người.

Theo ông, việc chuyển giao tàu cho Hải quân Ấn Độ sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tới.

Ấn Độ là một trong những bạn hàng lớn nhất của Nga trong ngành công nghiệp vũ khí.

Hồi tháng Tám vừa qua, Ấn Độ cũng đã hạ thủy tàu sân bay INS Vikrant đầu tiên do nước này tự chế tạo với 90% được nội địa hóa tại nhà máy đóng tàu Kochi, bang Kerala.

Đây là sự kiện quan trọng đưa Ấn Độ trở thành thành viên của câu lạc bộ gồm một số ít quốc gia trên thế giới có khả năng tự thiết kế và sản xuất loại tàu sân bay tương tự.

Tàu INS Vikrant có trọng tải 40.000 tấn, dài 260m, rộng 60 mét, có thể mang được 36 máy bay chiến đấu, bao gồm 19 chiếc trên bong và 17 chiếc trong khoang chứa./.

Nguồn: Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét