Vibay

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Ngắm máy bay L-410 sẽ được trang bị cho Không quân Việt Nam

Một website của Bộ Công thương Czech loan báo, theo nhiều chuyên gia và các tạp chí quân sự nước ngoài, Việt Nam đang đàm phán để mua 12 máy bay vận tải tầm ngắn Let L-410 của Cộng hòa Séc.

Bản tin 80 cán bộ được tập huấn về máy bay động cơ trên báo Quân đội Nhân dân hồi tháng 4 nói rõ:

Trong thời gian hai ngày tập huấn, các học viên được giới thiệu về vũ khí trang bị mới như máy bay CASA-212, L-410, DH-6, EC-255; thống nhất cách tính hệ số kỹ thuật, cách đăng ký ghi chép hồ sơ, lý lịch của Kỹ thuật hàng không khi xuất xưởng tại nhà máy và trong quá trình khai thác sử dụng tại đơn vị;

Quân đội Nhân dân

Máy bay L-410
Máy bay L-410. Ảnh: http://www.zdl.army.cz/

Theo báo Người đưa tin, cách đây ít lâu, nhân chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Alexandr Vondara, một website của Bộ Công thương Czech loan báo, theo nhiều chuyên gia và các tạp chí quân sự nước ngoài, Việt Nam đang đàm phán để mua 12 máy bay vận tải tầm ngắn Let L-410 của Cộng hòa Séc.

Loại máy bay này chủ yếu sẽ được dùng để tiếp viện lương thực, thực phẩm cho quân đội cũng như người dân ở những vùng hải đảo hay biên giới xa xôi mà các phương tiện khó có thể tiếp cận được.

L-410 đạt tốc độ đến 457 km/h và tầm bay đến 546 km, chở được 19 khách hay 1,7 tấn hàng. Khi mang thêm bình xăng phụ, hoặc không tải, tầm bay của nó có thể đạt 940 km. Biến thể UVP-E20 khác với biến thể cơ sở ở cánh quạt 5 lá cánh, động cơ mạnh hơn và khả năng cất/hạ cánh đường băng ngắn.

L-410UVP-E20 được sản xuất theo 2 biến thể: biến thể cơ sở và biến thể với buồng lái “kính” (sử dụng các màn hình hiển thị thông tin thay cho thiết bị thông thường). Biến thể đầu có đơn giá gần 2,4 triệu euro, biến thể thứ hai có đơn giá 2,6 triệu euro.

Với chi phí rẻ, cơ động và dễ điều khiển lại có thể cất/hạ cánh trên đường băng cực ngắn, bên cạnh việc vận tải, L-410 hữu dụng đối với cả việc trinh sát không ảnh, giám sát biên giới… Thậm chí, Không quân Ukraine còn sử dụng L-410 cho việc huấn luyện quân nhảy dù.

Cũng liên quan đến việc Việt Nam mua máy bay vận tải của nước ngoài, trong cuộc gặp và thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam vào hôm 27/5 tại Hà Nội, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết rằng, Không quân Việt Nam cần một loại máy bay có thể triển khai lực lượng, vận tải, sức chở tối đa 10 tấn và có một cánh cửa phía sau để đáp ứng nhu cầu của đất nước.

Theo các phương tiện truyền thông Indonesia, Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua được các máy bay CN-295 do nước này chế tạo theo giấy phép hợp tác sản xuất của Airbus Military.

Theo ông Budiman, việc chuyển giao sản xuất máy bay CN-295 mà do Airbus Military cung cấp theo đơn hàng của Việt Nam cho PT Indonesian Aerospace là rất có khả năng, bởi Airbus Military và PT Indonesian Aerospace đang có quan hệ hợp tác sản xuất máy bay.

Indonesia cũng đã được Airbus bổ nhiệm làm đại lý chính cho việc bán và bảo hành máy bay ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Một số hình ảnh về máy bay vận tải quân sự L-410 Việt Nam định mua:





Nguồn: http://www.nguoiduatin.vn/ngam-12-may-bay-van-tai-quan-su-l-410-viet-nam-dinh-mua-a89674.html

http://qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/37/37/238146/Default.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét