Vibay

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mỹ công bố video vụ thảm sát tại căn cứ Navy Yard

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 25-9 công bố đoạn video dài 31 giây cho thấy một vài lát cắt về cảnh đột nhập của sát thủ Aaron Alexis vào căn cứ hải quân Navy Yard.

Trong đoạn video, sát thủ 34 tuổi nói trên lái ô tô màu xanh vào cổng chính của căn cứ hải quân Navy Yard, phía Đông Nam thủ đô Washington D.C hôm 16-9. Có vẻ hung thủ không tìm kiếm một người cụ thể nào đó và trên lưng có đeo một cái túi. Sau đó, Alexis lẻn vào tòa nhà trụ sở của Bộ chỉ huy các hệ thống trên biển của Hải quân Mỹ.


Alexis được nhìn thấy chạy dọc các hàng lang và cầu thang của tòa nhà với khẩu súng trên tay, trong tư thế sẵn sàng nã đạn. Hung thủ luôn tìm các góc khuất để ẩn nấp và chĩa mũi súng vào một văn phòng nào đó nhưng không nổ súng.

Alexis, một cựu quân nhân, đã sát hại 12 người tại Navy Yard trước khi bị cảnh sát tiêu diệt trong một trận đấu súng. Người đứng đầu văn phòng của FBI tại Washington Valerie Parlave cho biết họ đang điều tra lai lịch của Alexis cùng động cơ xả súng. Bà Parlave nói rằng trong hơn 1 giờ, tính từ khi bắn phát sùng đầu tiên lúc 8 giờ 16 phút (giờ địa phương) cho tới lúc bị cảnh sát bắn hạ lúc 9 giờ 25 phút, Alexis hành động đơn độc.

Trên khẩu súng của hung thủ có khắc hàng chữ nguệch ngoạc: “My ELF weapon”. Bà Parlave nói rằng “ELF” là Công nghệ sóng cực thấp là một chương trình nghiên cứu hợp pháp của hải quân về các phương thức liên lạc của tàu ngầm. Tuy nhiên, có nhiều giả thuyết cho rằng nó được chính phủ ứng dụng làm vũ khí nhằm giám sát và điều khiển những phần tử khả nghi. “Có nhiều dấu hiệu cho thấy Alexis mang chứng bệnh hoang tưởng bị sóng điện từ tần số thấp kiểm soát hay ảnh hưởng” – bà Parlave nhận định.

Bài Viết: Người Lao Đông
Video: YouTube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét