Vibay

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Canada thử nghiệm thủy phi cơ Twin Otter thứ tư cho Hải quân VN

(Soha.vn) - Công ty Viking Air của Canada vừa hoàn thành việc chế tạo chiếc thủy phi cơ DCH-6 Twin Otter series 400 thứ tư cho Hải quân Việt Nam.

Theo Viking Air, chiếc thủy phi cơ DCH-6 Twin Otter series 400 thứ tư, được chế tạo theo hợp đồng cung cấp 6 thủy cơ loại này cho Hải quân Việt Nam đã được công ty Canada hoàn thiện chế tạo và bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm nhà máy trước khi bàn giao cho khách hàng.

Canada thử nghiệm thủy phi cơ Twin Otter thứ tư cho Hải quân VN
Chiếc thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter 400 thứ tư vừa bay tới Victoria

Trong đầu tháng 9 vừa qua, chiếc DHC-6 Twin Otter thứ tư mang số hiệu MSN 884 (VNT-772) đã thực hiện chuyến bay thẳng từ nhà máy tới sân bay quốc tế Victoria - nơi các sỹ quan Hải quân Việt Nam sẽ thực hành học bay dưới sự huấn luyện của Pacific Sky Aviation, một công ty chi nhánh thuộc tập đoàn Viking, đặt tại sân bay quốc tế Victoria để tham gia qui trình thử nghiệm tương tự như ở 3 chiếc Twin Otter đầu tiên.

Hiện nay, chiếc DHC-6 Twin Otter thứ tư đang trong quá trình thử nghiệm cả dưới mặt đất và cất cánh bay ở nhiều loại địa hình khác nhau (gồm cả địa hình đồi núi và cất hạ cánh trên mặt nước) ở gần Victoria.
Ngày 10/7 vừa qua, tại bang British Columbia (Canada), tập đoàn sản xuất máy bay Viking Air và công ty thành viên Pacific Aviation đã tổ chức lễ tốt nghiệp khóa đào tạo điều khiển và khai thác thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (còn gọi là Guardian 400 - Người bảo vệ) cho 8 phi công Không quân Hải quân Việt Nam. Đây là đợt đào tạo đầu tiên theo hợp đồng mua 6 chiếc Guardian 400 mà Không quân Hải quân Việt Nam ký với Viking Air.

Đại diện phía Canada khẳng định thỏa thuận mua máy bay Guardian 400 cùng với sự kiện 8 phi công Việt Nam hoàn tất xuất sắc khóa đào tạo đánh đấu một bước tiến mới trong hợp tác giữa hai bên, cũng như đem đến nhiều hứa hẹn cho tương lai.

DHC-6 Twin Otter Series 400 được thiết kế để phục vụ cho các hoạt động trên biển và sẽ trở thành lực lượng không quân đầu tiên của Hải quân Việt Nam.

Thủy phi cơ Twin Otter 400 có thể được trang bị tới 19 ghế ngồi hành khách, ở biến thể Guardian 400 (biến thể tăng cường tuần tra hải quân), máy bay được trang bị hệ thống hạ cánh trên mặt nước và các hệ thống chuyên biệt để có thể giám sát hàng hải, trinh sát và do thám.

Các máy bay được trang bị radar, khí tài trinh sát sẽ là những bộ phận quan trọng, tham gia hỗ trợ cho hạm đội tàu ngầm Kilo của Việt Nam trong tương lai gần.

Bài vở và ý kiến đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email: quansu@soha.vn. Trân trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét